Đang tải... Vui lòng chờ...
 
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập

35 bài tập xà đơn tốt nhất dành cho bạn

Tập xà đơn đúng cách để cải thiện chiều cao, giúp cơ bắp rắn chắc, cơ thể khỏe mạnh? Có thể nói đây là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm và cần lời giải đáp.Nhưng nhiều bạn lại nghĩ tập xà đơn chỉ đơn giản là hít lên và xuống rất đơn điệu và nhàm chán nên vô hình dung có nhiều bạn ít tập hay coi nhẹ vai trò quan trọng của các bài tập xà đơn.Có thể nói nếu không tập xà đơn bạn không thể có cơ xô to và rộng , một hình thể V shap manly hút hồn nhiều cô gái được.

Xà đơn là dụng cụ tập hữu ích cho mọi gia đình, đơn giản, dễ sử dụng nên nó là phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ em tập tăng chiều cao, thanh niên tập tăng cơ bắp và body đẹp, người có tuổi hay người có vẫn đề về cột sống và thoát vị đĩa đệm tập để cải thiện sức khỏe và giảm bệnh tật.Tác dụng của xà đơn đem lại: cải thiện chiều cao, giảm mệt mỏi, căng thẳng, cánh tay săn chắc, chữa trị và phòng tránh các bệnh văn phòng: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau vai gáy,...

Lưu ý khi tập xà : có 2 kiểu xoay cổ tay là pullup ( lòng bàn tay hướng ra ngoài ) và chinup ( lòng bàn tay hướng vào phía mặt )...kết hợp với mỗi vị trí 2 tay cầm rộng - trung - bình  ....kết hợp với tư thế chân.... => tạo ra vô số kiểu hít xà đơn và nó sẽ tương ứng tác động vào cơ xô theo các cách khác nhau,vào các múi cơ xô khác nhau.

35 bài tập xà đơn tốt nhất dành cho bạn

Dưới đây là những chia sẻ của Sport360 về cách hít xà đơn đúng cách và những lưu ý khi tập xà đơn qua bài viết " 35 bài tập xà đơn tốt nhất dành cho bạn " ...hãy like và share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích cho bản thân và mọi người nhé.

CÁC DỤNG CỤ VÀ PHỤ KIỆN CẦN CÓ KHI TẬP VỚI XÀ ĐƠN

 

+ Xà đơn : bạn có thể dùng xà đơn gắn cửa ; xà đơn Iron Gym ; xà đơn P90X ; xà đơn xếp., vòng xà treo...

+ Dây đai treo eo tập nâng tạ Dip Belt để tăng độ nặng cho bài tập xà

 

+ Găng tay có móc hỗ trợ kéo xà tập xô ; Dây quấn bảo vệ cổ tay và trợ lực nâng tạ ; Dây quấn cổ tay hỗ trợ nâng đòn tạ

 

 

Lưu ý trước khi tập xà đơn

- Khởi động và làm nóng cơ thể: Trước khi bắt đầu tập luyện môn thể thao nào cũng vậy, hãy tuân thủ nguyên tắc khởi động kỹ thông qua các bài tập cơ bản: xoay khớp cổ chân cổ tay, gập bụng, xoay cổ,...giúp làm nóng cơ thể, giãn cơ, tránh những chấn thương không mong muốn trong quá trình tập.

- Kiểm tra dụng cụ tập: Đảm bảo dụng cụ tập được lắp và đặt ở vị trí bằng phẳng, cố định.

- Tập đúng giờ: Cố gắng thu xếp công việc để bạn có đủ thời gian cần thiết luyện tập. Nếu bạn là người mới tập, nên bắt đầu với 3 buổi tập trong tuần và nghiêm khắc với bản thân về thời gian biểu này.

- Hãy giữ đúng nhịp độ: Tránh kiểu tập theo hứng thú, hôm nay thích thì tập, hôm sau mệt, có chuyện buồn lại nghỉ tập.

- Thời gian tập luyện: Trung bình mỗi ngày tập khoảng một tiếng, có thể chia thành hai lần tập (sáng và chiều).

 

35 bài tập xà đơn tốt nhất dành cho bạn

 

Hít xà - Tay nắm rộng, chân duỗi thẳng xuống​, tay hướng ra bên ngoài

 

Hít xà - Tay nắm hẹp và trung bình , chân duỗi thẳng xuống​, tay hướng ra bên ngoài

 

Hít xà - Tay nắm hẹp , chân duỗi thẳng xuống​, tay hướng vào bên trong

 

Hít xà - Tay nắm rộng và trung bình , chân duỗi thẳng xuống​ , tay hướng vào bên trong

 

Hít xà - Tay nắm rộng, chân co chữ L ,tay hướng vào bên trong

 

Hít xà - Tay nắm hẹp và trung bình, chân co chữ L ,tay hướng vào bên trong

 

Hít xà - Tay nắm trung bình - hẹp - rộng, chân co chữ L ,tay hướng ra bên ngoài

 

Hít xà - Tay nắm rộng, chân duỗi thẳng chữ L ,tay hướng ra bên ngoài

 

Hít xà - Tay nắm trung bình và hẹp, chân duỗi thẳng chữ L ,tay hướng ra bên ngoài​

 

Hít xà - Tay nắm hẹp - rộng - trung bình, chân duỗi thẳng chữ L ,tay hướng vào bên trong

 

Hít xà - Tay nắm trung bình, chân duỗi thẳng xuống ,tay hướng so le nhau

 

Hít xà nhanh - Tay nắm rộng, chân duỗi thẳng ,tay hướng ra bên ngoài

 

Hít xà nhanh - Tay nắm trung bình, chân duỗi thẳng ,tay hướng vào trong

 

Hít xà - Tay nắm trung bình , lưng ngang - chân co chữ L thẳng đứng,tay hướng ra bên ngoài

 

Hít xà - Tay nắm trung bình , lưng ngang - chân co chữ L ,tay hướng ra bên ngoài

 

Hít xà - Tay nắm trung bình , lưng ngang - chân co chữ L ,tay hướng vào trong

 

Hít xà chậm - Tay nắm rộng, chân duỗi thẳng ,tay hướng vào trong hoặc hướng ra ngoài

 

Hít xà đi ngang - Tay nắm rộng, chân duỗi thẳng ,tay hướng ra bên ngoài

 

Hít xà lệch - Tay nắm rộng, chân duỗi thẳng ,tay hướng so le nhau

 

Hít xà đi ngang chậm - Tay nắm rộng, chân duỗi thẳng ,tay hướng ra bên ngoài

 

Hít xà 1 mặt - Tay chụm lại, chân duỗi thẳng

 

Hít xà chậm có điểm dừng - Tay nắm trung bình, chân co chữ L ,tay hướng vào bên trong hoặc hướng ra ngoài

 

Hít xà nhảy bậc lên cao

 

Hít xà chậm 1 tay  với vòng xà treo, chân co chữ L

 

Nếu các bạn đã xem hết 35 động tác hít xà trong bài này thì add tin bạn có thể tự sáng tạo ra các động tác hít xà đơn thú vị khác nữa trên cơ sở kết hợp các vị trí và động tác của tay,chân; cách hít nhanh chậm...v.v

In văn bản

Quy trình mua hàng trên Sport360 hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua hotline : 0984 187 697 - 090 347 2004

Thông tin liên hệ

SPORT360 - HỆ THỐNG BÁN HÀNG THỂ THAO

Địa chỉ: Số 14C, ngách 9, ngõ 95 Chùa Bộc,  Hà Nội

(ngõ rộng 9m ô tô đỗ được trước cửa shop xem bản đồ )

Điện thoại: 04.62921887 - Fax: 04.62921887

Hotline: 0984 187 697 - 090 347 2004

Email: mrthangbk@gmail.com 

Website: http://360sport.vn/    -   http://sport360.vn/