Đang tải... Vui lòng chờ...
 
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập

8 lỗi tập cơ bụng hay mắc phải

Tập cơ bụng đúng cách để có kết quả tốt cần kiên trì và tập luyện đúng phương pháp.mình thấy có rất nhiều bạn tập rất miệt mài và kiên trì trong một khoảng thời gian dài mà thấy kết quả không được như mong muốn rồi lại nản trí.Hãy xem lại phương pháp tập luyện xem có sai sót ở chỗ nào không nhé.Hôm nay sport360 xin chia sẻ với các bạn 8 lỗi hay mắc phải khi tập cơ bụng khiến hiệu quả bài tập cơ bụng không được cao.

 

9 lỗi hay mắc phải khi tập cơ bụn

 

Lỗi tập bụng 1: Dành riêng một buổi chỉ tập bụng

 

Bạn chỉ cần 15 phút tập bụng. Nếu bạn đã tập các bài tập phức hợp như squatsdeadlifts, bạn chỉ cần một hay hai bài tập bụng, 2-3 hiệp cho mỗi bài vào cuối buổi tập.

 

Lỗi tập bụng 2: Tập cơ bụng hàng ngày

 

Cơ bụng nhanh phục hồi hơn các nhóm cơ khác không có nghĩa là nó phục hồi nhanh chỉ sau 1 ngày.

Hãy Quên điều đó đi. Bụng cũng giống như tất cả các cơ khác trong cơ thể. Có nghĩa là bạn cần thời gian phục hồi. Nếu chúng phải vận động nhiều, chúng cần vài ngày nghỉ ngơi. Nếu bạn gập bụng một ngày và ngay ngày tiếp theo tập nặng được nữa (và dễ dàng) thì đó là dấu hiệu bạn không tập đủ nặng ngày hôm trước. Hãy thực hiện các động tác nặng hơn và cho tôi biết là bạn còn có đủ sức để tập bụng nặng và tốt cho ngày hôm sau nữa không.

 

Lỗi tập bụng 3: Quên các bài tập phức hợp

 

Nếu bạn chỉ thực hiện các bài tập bụng khu biệt, bạn mắc một lỗi lớn, các bài tập phức hợp như deadlifts, squats, and overhead presses sử dụng từng cm thân của bạn. Đừng quên thêm chúng vào chương trình tập luyện.

 

Lỗi tập bụng 4: Thực hiện các bài tập bụng trước

 

Bụng của bạn là một phần của thân, giúp ổn định cơ thể. Nếu bạn khiến chúng mệt quá sớm trong buổi tập, bạn sẽ rất khó thực hiện tốt các bài tập cần cơ bụng khác như squats. Để cho rõ ràng, vai trò của thân bụng trong squats là để bảo về cột sống, cho nên bạn cần đảm bảo rằng có đủ sức mạnh để thực hiện các bài tập này. Dành tập bụng vào cuối buổi tập.

 

Lỗi tập bụng 5: Chỉ dùng bài tập gập bụng mà quên cơ liên sườn hay lưng dưới

 

Tôi có thể nghe bạn hỏi “Còn bài nào tốt hơn gập bụng nữa anh bạn ngố?” Có hàng tá bài tập bụng có hiệu quả hơn gập bụng truyền thống. Sự thực gập bụng truyền thống là một trong các bài ít hiệu quả nhất. Và nếu bạn không thể thực hiện vài trăm lần cho một bài tập không có nghĩa rằng nó không có hiệu quả.

Thân có phần trên và phần bên cạnh, nhưng mà nó cũng có phần sau nữa. Rất nhiều người bỏ quên cơ lưng dưới. Do đó hãy nhớ tập chúng giống như mọi cơ khác. Nếu bạn muốn có thân mạnh, hãy coi cơ lưng dưới giống như cơ bụng. Tập mạnh và thông minh, bạn sẽ thấy mạnh và có vẻ ngoài đẹp.

 

Lỗi tập bụng 6: Chỉ tập ở một góc độ mà quên đi yếu tố kỹ thuật

 

Cơ xiên ( liên sườn), bụng đều thuộc phần thân của bạn, nhưng nó là các nhóm cơ ở góc độ khác nhau, do đó bạn cũng cần tập ở các góc độ khác nhau. Các chuyển động khó như windshield wipers có tác động đến nhiều góc độ một lúc.

Nhưng nếu bạn chưa đến cấp độ đó, đừng dùng nó như một bào chữa để không tập các bài tập khác. Các bài tập như hyperextensions, planks nhắm vào nhiều góc độ hơn là các bài tập gập bụng thông thường.

Lần nữa, cơ bụng cũng chẳng khác gì các nhóm cơ khác trong cơ thể của bạn. Tập trung vào kỹ thuật và tận dụng cơ bụng của bạn. Nếu bạn thực hiện các bài tập bụng khó như Hanging Pike bạn sẽ nhận ra rằng đúng kỹ thuật rất quan trọng.

 

Lỗi tập bụng 7: Bạn quá tập trung nhiều vào số lượng các reps

 

Công nhận tập cơ bụng thì số reps sẽ nhiều hơn hẳn so với tập các nhóm cơ khác tính trên cùng 1 set ( VD các nhóm cơ khác thì 6 reps - 12 reps / set  còn cơ bụng thường 20 reps - 30 reps / set ) nhưng bạn cũng đừng cố gắng đật đủ số reps mà ăn gian hay cố tình tập nhẹ đi, hãy nhớ cơ thể luôn nhanh thích nghi, bạn hãy tập nặng dần đều thì cơ bụng mới phát triển đẹp được.

 

Lỗi tập bụng 8: Chế độ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng

 

tất nhiên là như vậy khi tập GYM rồi nhưng mình xin nhấn mạnh ở đây là dinh dưỡng ít béo. để có cơ bụng đẹp thì cần : 

   + cơ bụng cuộn sóng ( sẽ có khi bạn tập bụng nhiều )

  +  đớt lớp mỡ bụng đi để lộ ra các thớ cơ bụng hay khoe được cơ bụng mà bạn đã có ( nhờ dinh đưỡngcardio )

Bí quyết để có cơ bụng lộ ra chẳng có gì là bí ẩn cả: Nó chỉ là hạ tỉ lệ mỡ cơ thể xuống. Điều này không xảy ra bằng cách tập hàng trăm bài tập bụng – cũng không phải bằng ngàn hay hàng triệu. Bạn có thể tập bụng rất nhiều, nhưng nếu chế độ dinh dưỡng bạn không đúng, bạn sẽ không bao giờ thấy 6 múi.

 

Lời khuyên :

bạn nên tập cơ bụng đứng kỹ thuật, tránh những sai lầm mắc phải mà mình đã nêu bên trên và nên dùng dụng cụ hỗ trợ để nâng cao hiệu quả bài tập rút ngắn thời gian để bạn nhanh chóng có được cơ bụng 6 múi .

Máy tập cơ bụng hay dụng cụ tập cơ bụng là dòng máy tập chuyên xoay vùng bụng giúp người tập giảm cân, cải thiện vòng eo không thon gọn, nhiều mỡ. Với máy tập cơ bụng bạn sẽ có được một vòng eo săc chắc, thọn gọn như mơ ước. Ngoài ra một số dòng máy tập bụng hay máy tập cơ bụng còn thêm tính năng mát xa lưng rất tốt cho dân văn phòng vì công việc phải ngồi hàng giờ trên máy tính.Sport360 đang cung cấp các máy tập cơ bụng mới nhất thị trường như Con lăn tập cơ bụng ,AB roller,ghế cong tập bụng,AB trainer...máy tập cơ bụng giá rẻ nhất.

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

In văn bản

Quy trình mua hàng trên Sport360 hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua hotline : 0984 187 697 - 090 347 2004

Thông tin liên hệ

SPORT360 - HỆ THỐNG BÁN HÀNG THỂ THAO

Địa chỉ: Số 14C, ngách 9, ngõ 95 Chùa Bộc,  Hà Nội

(ngõ rộng 9m ô tô đỗ được trước cửa shop xem bản đồ )

Điện thoại: 04.62921887 - Fax: 04.62921887

Hotline: 0984 187 697 - 090 347 2004

Email: mrthangbk@gmail.com 

Website: http://360sport.vn/    -   http://sport360.vn/