Bí kíp giảm mỡ bụng giảm béo nhanh chóng nhất

Đăng bởi Thắng vào lúc 25/10/2018

Ngày nay nhu cầu giảm mỡ bụnggiảm béo rất nhiều vì gần như 80% người được thống kê đều cảm thấy cơ thể thừa cân, việc thừa cân không chỉ gây mất thẩm mỹ , mất tự tin mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe thể chất và tinh thần của mỗi chúng ta.

Vì vậy trong topic này, 360sport xin chia sẻ bạn Bí kíp giảm mỡ bụng giảm béo nhanh chóng nhất giảm mỡ một cách tích cực khỏe mạnh và nhanh chóng khi bạn đã hiểu rõ nguyên lý của việc giảm béo nhé.

Khi nào được cho là thừa cân , béo phì ?

       Nói một cách đơn giản thì bạn cứ cảm thấy béo hơn mức bình thường , mỡ nhiều là lúc đó bạn đã là người béo rồi đó. Nhiều trường hợp chri số cân nặng vẫn trong giới hạn cho phép nhưng mỡ dưới cánh tay , mỡ vùng bụng vẫn nhiều gây mất thẩm mỹ , không tự tin thì nhu cầu giảm cân , giảm mỡ bụng là vẫn cần thiết, ai cũng muốn mình khỏe đẹp mà.

     Còn dưới góc độ chuyên môn, Với thể trạng của người khu vực châu Á thì chỉ số BMI bằng 18 đến dưới 23 là bình thường, BMI từ 23 đến 27 là thừa cân.

Thông thường bạn gái trẻ chỉ số BMI lý tưởng nhất là từ 18,5 - 20. Còn đối với phụ nữ trung niên và người lớn tuổi thì chỉ số BMI lý tưởng là 20 - 22. 

Ngoài ra một người có thể tính nhẩm nhanh cân nặng của mình bằng cách:

Tính cân lý tưởng: Số lẻ của chiều cao (tính bằng cm) x 9 rồi chia cho 10

Mức cân tối đa: Bằng số lẻ của chiều cao

Mức cân tối thiểu: Số lẻ của chiều cao (tính bằng cm) x 8 chia cho 10

Ví dụ bạn cao 160cm (1,6m) thì cân nặng lý tưởng là: 60 x 9: 10 = 54kg

Cân nặng tối đa cho phép là: 60kg

Cân nặng tối thiểu là: 60 x 8 :10 = 48kg

Như vậy nếu cân nặng của bạn vượt quá số lẻ của chiều cao tức là bạn đã bị thừa cân, vượt càng nhiều thì béo phì càng nặng.Bạn phải giảm mỡ bụng , mỡ toàn thân nhé. Chú ý là hãy giảm cân 1 cách lành mạnh để tốt cho sức khỏe.

bí kíp giảm mỡ bụng

bí kíp giảm mỡ bụng ( ảnh mình họa )

 

 

Nguyên tắc giảm mỡ bụng , mỡ toàn thân

       Việc giảm cân cụ thể sẽ bao gồm cả 2 quá trình : chế độ dinh dưỡng + chế độ tập luyện . Nếu thiếu 1 trong 2 yếu tố này thì việc giảm mỡ bụng nói riêng hay giảm cân nói chung sẽ tiêu cực đó bạn nhé.

        hiểu khoa học sẽ là : để gảm mỡ thì “lượng năng lượng nạp vào < lượng năng lượng sử dụng “ => lúc này cơ thể sẽ đốt mỡ đi để bù cho lượng năng lượng thiếu hụt.

       Năng lượng nạp vào mình hiểu đơn giản nó lấy từ đồ ăn thức uống mình dùng , do vậy ở đây gọi là “ chế độ dinh dưỡng “ nhé các bạn

        Năng lượng sử dụng  mình hiểu đơn giản là nặng lượng sinh ra hoạt động sống, duy trì các cơ quan hoạt động, năng lượng làm việc …., do vậy ở đây gọi là “ chế độ tập luyện “ nhé các bạn.

1. Giảm mỡ bụng cần Chế độ dinh dưỡng hợp lý

      Có vô vàn cách giảm mỡ bụng  nếu bạn search google để tìm ra , ví dụ như : detox , ăn chay , nhịn ăn , ăn kiêng   … nhưng mình xin khẳng định là mọi người hay mắc sai lầm tệ hại nhất ở khâu này , lạm dụng nó sẽ gây tổn hại sức khỏe mà thôi. Bạn cứ ăn uống lành mạnh thông thường như ví dụ sau đây của mình nhé.

      Ví dụ : quá trình giảm mỡ bụng, giảm cân của mình như sau :  

sáng mình ăn sáng bình thường lấy năng lượng cho 1 ngày làm việc, trưa mình ăn 1 suất cơm văn phòng ( ít cơm khoảng 1 bát con + 2 món rau + 2 món ăn mặn, nhưng không nhiều vì mình đang muốn giảm cân mà ) tối về ăn cơm với gia đình ( ăn sớm 1 chút để tránh tích mỡ nhé ) buổi tối mình chỉ ăn ít rau , lưng bát cơm hoặc không ăn cơm, ít thịt hoặc cá loại ít mỡ . chú ý là đồ ăn ít mặn , tránh đường ngọt nhé…

Đấy là chế độ dinh dưỡng đơn gairn của mình đó ( các bạn thấy rất sinh viên đúng không nào, rất dễ thực hiện . 1 lưu ý nữa trong quá trình giảm mỡ bụng đó là bạn đầu cơ thể bạn chưa thích nghi được với chế độ ăn ít có thể bạn sẽ rất đói và mệt, nhưng chỉ 4-7 ngày là cơ thể sẽ thích nghi thôi.

Một số bạn cầu kỳ hơn có thể ăn ít hơn , ăn kiêng đồ mỡ hơn , dùng kết hợp chế độ detox , uống nước chanh không đường.v.v.

2. Giảm mỡ bụng cần Chế độ tập luyện hợp lý

     Mình thích giảm mỡ bụng ở mảng chế độ tập tập luyện này , 1 sai lầm mà các bạn hay mắc phải đó là muốn giảm mỡ bụng thì cứ đi mua đồ , dụng cụ tập cơ bụng ….vô cùng sai lầm. Muốn giảm mỡ bụng thì phải giảm mỡ toàn thân trước đã , rồi khi tập cơ bụng thì nó chỉ hỗ trợ giảm mỡ 1 phần ở vùng bụng thôi, còn chức năng chính là làm cơ bụng to dày và các mũi bụng rãnh sâu để khi mỡ ít thì lộ các múi bụng ra trông đẹp hơn thôi. Các bạn lưu ý vấn đề này nhé.

     Ví dụ : quá trình giảm mỡ bụng, giảm cân của mình như sau :  

Sáng mình dậy sớm , chạy bộ trên máy hoặc công viên gần nhà 3km , buổi sáng ở công ty tranh thủ chống đẩy được 100 cái , kéo xà được 50 -100 cái thùy thuộc thời gian công việc . chiều tối về đi tập GYM để tăng cơ , giảm mỡ , cuối buổi tập lại chạy trên máy chạy theo kiểu HIIT để đốt sâu calo , mình chỉ chạy kiểu HIIT 2km ( cụ thể là đi bộ tốc độ 4km/h được 100m lại chạy nhanh 14km/h được 400m rồi lại đi bộ..)

Thành quả mỹ mãn khi giảm mỡ bụng của mình

      Mình nói ra không phải  để khoe khoang quá trình giảm mỡ bụng mà chỉ chia sẻ sự thật cho các bạn để các bạn có thêm động lực giảm mỡ bụng , giảm cân an toàn hiệu quả . Nó không quá khó như các bạn nghĩ đâu. Do vậy mà giấc mơ có được body đẹp khoogn quá xa vời , tốn kém hay kỳ công đâu.

     Sau 1 tháng mình đã giảm được 5kg cân nặng  ( mình cao 1m67 nặng 75 kg vòng bụng 91 cm chắc do hay uống bia trước khi giảm cân đó ) , vòng bụng còn 83 cm. đấy chỉ là sau 1 tháng thôi đó. Mình cảm thấy cơ thể và sức khỏe thay đổi rõ ràng . chế độ ăn thì đã quen, ăn ít mà không cảm thấy đói , tập thể hình cũng nặng dần . body thì cân đối hơn, vẫn chưa cảm thấy đẹp nên mình vẫn cố duy trì tập các tháng tiếp theo

>>> Tham khảo thêm8 phút tập cơ bụng 6 múi hoàn hảo ngay tại nhà

       Xin chia sẻ thật là khi giảm được 5kg , mình định hạn chế chế độ ăn cơ, để muốn giảm nhanh hơn nữa, nhưng có một cậu bạn khuyên mình như này là ổn, giảm nhanh quá không tốt cho sức khỏe, không đảm bảo tốt cho công việc nên mình vẫn giữ chế độ dinh dưỡng  + tập luyện như cũ .

Như mình đã nói ở trên , nếu bạn cầu kỳ trong ăn uống hơn ( thêm detox , ăn chia nhỏ các bữa , ăn chế độ nghiêm ngặt hơn… ) bạn cầu kỳ trọng tập luyện hơn ( có PT riêng , phòng tập ngon hơn… ) thì bạn sẽ còn giảm mỡ bụng tốt hơn nữa, nhưng mình chỉ là 1 nhân viên có cuộc sống bình thường , không dư giả về thời gian và vật chất nên mình tạm hài lòng với kết quả hiện tại.

      Sang tháng thứ 2 , thứ 3 , kết quả giảm mỡ sẽ chậm hơn chút ( vì body gần về mức OK rồi ) cơ bắp thì tăng rõ rệt vì tập nặng hơn , chuẩn hơn . Kết quả sau 3 tháng , mình cân nặng 63 kg , vòng bụng 75 cm , đẹp lắm các bạn ạ , tự tin đi bơi vì bụng 6 múi rõ ràng trong khi ngực + bắp tay + chân lại to .

Cũng xin chia sẻ thêm bí kíp với các bạn là sau tháng thứ 2 , khi giảm mỡ bụng rõ rệt thì mình bắt đầu chú ý hơn đến việc tập cơ bụng để có mũi bụng rãnh sâu nhìn rõ nét , mình hay dùng con lăn tập cơ bụng , ghế cong tập bụng…1 ngày chỉ 15-20p là OK. Đó là bí kíp giảm mỡ bụng , giảm mỡ toàn thân của mình đó, hiệu quả mà đơn giảm dễ làm phải không các bạn

     Bây giờ mình đã tập chuyên nghiệp hơn , mình có điều kiện kinh tế hơn nên mình tập không chỉ để giảm mỡ bụng nữa mà mình muốn có 1 body đẹp như dân chuyên nghiệp ( mình thích phong cách fitness model ) nên đã tập theo chế độ xả cơ và siết cơ…cái này các bạn có thể tham khảo thêm trên web của mình nhé. Còn các bạn chỉ muốn giảm mỡ bụng và giảm cân thì chỉ cần áp dụng như mình trong 3 tháng đầu như trên là OK .

Chú ý là sau khi có được 1 body đẹp rồi ( các bạn còn có thêm 1 thói quen tập luyện + ăn uống lành mạnh nữa đó ) thì việc của các bạn là duy trì thói quen đó thôi. Các bạn có thể uống bia , ăn đồ béo…nhưng hãy nhỡ làm sau khi đó thì bạn cần tập luyện nhiều hơn 1 chút để bù lại quá trình ăn cho sướng miệng của mình là được, không nhất thiết lúc nào cũng kiêng cữ quá đâu, cứ sống thoải mái nhé.

>>> Tham khảo thêmSai lầm hay mắc phải khi muốn giảm cân nhanh chóng

Quy trình mua hàng trên  Thể thao 360sport  hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua : Hotline: 0984.187.697 - 0246.292.1887

  • icon next Bước 1:

    Đặt hàng trên 360sport.vn

  • icon next Bước 2:

    Khách hàng nhập thông tin

  • icon next Bước 3:

    Thanh toán

  • icon next Bước 4:

    360sport.vn xác nhận và vận chuyển

  • Bước 5:

    Khách hàng xác nhận

Zalo