Đang tải... Vui lòng chờ...
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập

Bí kíp tập thể hình giúp tăng cơ giảm mỡ bụng tốt nhất

Làm thế nào để giảm mỡ bụng và có được cơ thể săn chắc là mục đích của bạn khi tập thể hình.Nhưng bạn băn khoăn vì không biết cách tập như thế nào cho hiệu quả ? Có quá nhiều bài viết tương tự trên internet nhưng quá dài và quá khó hiểu .bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ và ngắn gọn nhất giúp bạn tập thể hình hiệu quả mà mình gọi là " bí kíp tập thể hình giúp tăng cơ giảm mỡ tốt nhất "

Bí kíp tập thể hình giúp tăng cơ giảm mỡ bụng tốt nhất

cách tập thể hình tăng cơ giảm mỡ

Các bạn nên chọn cho mình một lịch tập gym phù hợp với sức khỏe và thời gian của bạn nhé , có được 1 lịch tập GYM là bước chuẩn bị cơ bản đầu tiên khi bắt đầu tập thể hình đó. Nếu bạn còn băn khoăn hay mơ hồ về cách chọn lịch tập gym thì bạn nên tham khảo thêm cả topic "Lịch tập GYM hiệu quả cho các bạn mới tập thể hình " nhé. 

Bạn chán nản khi tập thể hình mãi mà không tăng cơ giảm mỡ ?

- Không biết có nhiều bạn giống mình như hồi đầu mới đi tập GYM không ? mình rất muốn cải thiện sức khỏe và vóc dáng nên quyết tâm đi tập thể hình , mình đã lên mạng internet tham khảo các lịch tập , rồi xem trên youtube chi tiết các bài tập , tham khảo chế độ dinh dưỡng của các gymer nổi tiếng. Thế nhưng mình hiểu là ki áp dụng vào thực tế thì có sự khác biệt giữa mình và họ , ví dụ như : khả năng tài chính yếu dẫn đến không có thể tap the hinh tại phòng gym đầy đủ trang thiết bị  , không có người tập cùng nên tập chuẩn cũng rất khó , thời gian vừa học vừa làm khiến mình ăn uống linh tinh + ngủ nghỉ thất thường . Tất cả dẫn đến kết quả tập của mình không mấy khả quan cho dù mình cũng cố gắng đi tập 4-6 buổi / tuần. Các bạn có khởi đầu giống mình không ?

Mình đã phát hiện ra bí kíp tập thể hình hiệu quả 

     Tất nhiên là từ " hiệu quả " ở đây mình không nói đến tập tập pro , mà mình muốn nói đến các gymer đại trà , gymer phong trào thôi. Nhưng mình biết thì cho dù pro hay phong trào thì đây cũng là các nguyên tắc cơ bản nhất để tập thể hình hiệu quả , tăng cơ giảm mỡ nhanh chóng mà không quá cầu kỳ thời gian , tốn kém dinh dưỡng...

    Tại sao mình lại gọi đó là "bí kíp tập thể hình giúp tăng cơ giảm mỡ tốt nhất " . vì nó là cái cơ bản nhất , trọng tâm nhất và không hề phức tạp hay dài dòng lý thuyết , ai cũng có thể tiếp cận và hiểu rõ bản chất của quá trình tập thể hình tăng cường cơ bắp và sức khỏe. Khi tập thể hình lâu dài mình tiếp xúc với nhiều anh vận động viên pro của thể hình Việt Nam , mình thấy các cách thức hay phương pháp tập luyện của các anh ấy vẫn dựa trên cái " bí kíp" đó mà phát triển lên mà thôi.

    Sau khi ngộ ra chân lý , Ngay trong 2 tuần đầu mình đã cảm nhận được kết quả thay đổi tích cực đến ngõ ngàng. Mình nhấn mạnh ở đây là rất rất khác biệt với trước đây khi mình chưa ngộ ra chân lý nhé. Mình không nói là mình tăng cơ giảm mỡ nhanh , vì mình vẫn đi học đi làm , vẫn kinh tế kém nên ăn cơm hàng, vẫn tập thể hình ở phòng GYM với trang thiết bị eo hẹp đó...v.v. nhưng cái mình cảm thấy rõ nhất là sức khỏe tăng cường rõ rệt , giảm mỡ bụng , chỉ số bắp tay , vòng ngực , vòng chân tăng. Sau 2 tháng tập thể hình thì mình có body không khác gì thằng bạn mình đã tập trước mình hơn 1 năm , đến nó cũng ngỡ ngàng và hỏi mình bí quyết tập thể hình và mình cũng vô tư chia sẻ với nó và mình với nó chính thức lập 1 team 2 người cùng tập.

giảm mỡ bụng

bí kíp tập thể hình giúp tăng cơ giảm mỡ tốt nhất

 

 Những ai cần đọc bí kíp tập thể hình giúp tăng cơ giảm mỡ tốt nhất này

   topic này sẽ rất rất hữu ích cho ai mới bước vào tập thể hình , muốn cải thiện sức khỏe và vóc dáng , nhứng ai tập lâu mà không hiểu quả , nhưng ai đã tham khảo nhiều lý thuyết tap the hinh trên mạng mà thấy kiến thức quá nhiều và chồng chéo, chưa hiểu rõ bản chất của việc tập thể hình...v.v.. Bạn hãy đọc và chia sẻ topic này đến bạn bè nếu bạn cảm thấy nó hữu ích nhé. Mình đi vào cụ thể vấn đề luôn nhé.

bí kíp tập thể hình giúp tăng cơ giảm mỡ tốt nhất này

     Muốn tăng cơ giảm mỡ thì bạn phải kết hợp tập các nhóm cơ đồng thời tập Cardio để giảm mỡ. Có một điều là nếu bạn tăng cơ thì mỡ cũng tăng ( quá trình xả cơ ) và khi bạn làm mất mỡ thì bạn cũng bị mất cơ ( quá trình siết cơ ) . Và mình cam đoan rằng ai trong chúng ta cũng muốn giảm thật nhiều mỡ và tăng thật nhiều cơ hay cụ thể rằng khi xả cơ thì cơ tăng nhiều còn mỡ tăng không đáng kể, khi siết cơ thì mỡ mất nhiều mà gần như cơ không giảm. Vậy bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ vấn đề tập thể hình một cách đơn giản và ngắn gọn nhất, dễ dàng thực hành nhất.

     trước hết bạn luôn nhớ nguyên tắc chung khi tập thể hình nhé : “cơ bắp được kích thích khi tập luyện , được nuôi dưỡng khi ăn uống , được phát triển khi ngủ “

Có 3 điểm cần lưu ý khi bạn tập thể hình muốn tăng cơ giảm mỡ hiệu quả:

 

1. Chế độ ăn khi tập GYM :

Chế độ ăn Low Fat: nghĩa là chế độ ăn ít mỡ, hạn chế ăn mỡ động vật, các món chiên, rán, bổ sung nguồn chất béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe từ cá, các loại hạt (ngũ cốc, yến mạch, bơ,..), ăn các chất đạm (Protein) tốt như: thịt bò, ức gà, lòng trắng trứng,sữa … ăn nhiều rau củ quả, chất xơ: rau xanh, chuối, uống nhiều nước để tăng cường quá trình trao đổi chất.

bạn cần ăn nhiều đạm + protein và ít chất béo, chia nhiều bữa nhỏ trong ngày

+ ăn nhiều đạm + protein vì đây là nguồn nuôi cơ bắp

+ ăn ít chất béo vì chất béo chủ yếu ưu tiên làm tăng mỡ của bạn

+ ăn nhiều bữa và mỗi bữa không quá no vì nếu ăn no cơ thể không chuyển hóa nuôi cơ kip chúng sẽ chuyển thành mỡ.

 

2. Cách tập Cardio giảm mỡ nhanh mà ít mất cơ :

đốt mỡ hiệu quả nhất là các bài tập cardio, đặc biệt là bài tập HIIT. Cardio có tác dụng làm tăng nhịp tim, đốt mỡ, tiêu hao năng lương, tốt cho tim mạch, xương khớp, tăng cường lưu lượng máu thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Có 2 kiểu tập Cardio:

- HIIT (High-intensity Interval Training) phương pháp vận động cường độ cao ngắt quãng –chia thành 2 chu kỳ, chu kỳ 1: X giây vận động cường độ cao (như chạy bứt tốc) đẩy nhịp tim lên cao >80% nhịp tim cực đại (MHR: Maximum Heart Rate), chu kỳ 2: Y giây vận động nhẹ nhàng, thư giãn để đưa nhịp tim về bình thường (đi bộ thả lỏng) – sau đó cứ lặp lại quá trình này khoảng 6-8 lượt, bạn có thể thay đổi thời gian của mỗi chu kỳ cho phù hợp với bản thân. Tổng thời gian của một buổi tập HIIT không quá 20’. Mức sơ cấp - X = 10-15s- Y= 60s; Mức trung bình - X = 15-30s Y= 45-60s; Mức cao cấp - X = 30-60s Y= 30-45s
Bài tập này có tác dụng đốt mỡ thừa, đốt calo cao nhất, đồng thời cũng lấy 1 chút cơ bắp của bạn ra để làm năng lượng gây mất cơ (muốn không mất cơ bạn phải bổ sung dinh dưỡng trước và ngay sau khi tập)
- LI (Low Intensity Cardio): phương pháp vận động cường độ thấp như đi bộ, đạp xe, < 70% MHR – phương pháp này giảm mỡ chậm hơn, ít hiệu quả hơn so với HIIT.

=> hãy tập theo phương pháp HIIT để đạt hiệu quả cao và mất ít thời gian nhé

3. Tập thể hình với lịch tập khoa học :

Một lịch tập thể hình khoa học là một lịch tập mà mỗi nhóm cơ của bạn sẽ được nghỉ ngơi từ 36h trở lên. Tập là để kích thích cơ phát triển còn nghỉ ngơi mới là lúc cơ phát triển thực sự. nếu không nghỉ ngơi nhiều thì cơ ít phát triển nhé. hãy cố gắng tập 5-6 buổi / tuần nhé .

Lịch tập thể hình tốt cho các bạn mới tập :

Thứ 2 : Ngực - Vai - Tay Sau - Bụng
Thứ 3: Lưng - Xô - Tay Trước - Cẳng Tay
Thứ 4: Chân - Mông - Bụng
Thứ 5: Ngực - Vai - Tay Sau
Thứ 6: Lưng - Xô - Tay Trước - Cẳng Tay - Bụng
Thứ 7: Chân - Mông
CN: Nghỉ ngơi hoàn toàn.

lịch này dành cho các bạn mới tập thể hình ,các bạn sẽ kết hợp nhiều nhóm cơ ( chính - phụ ) trong 1 buổi tập.

Lịch tập thể hình tốt cho các bạn tập lâu năm :

Thứ 2 : Tập ngực
Thứ 3: Lưng - Xô
Thứ 4: Vai
Thứ 5: Chân
Thứ 6: Tay
Thứ 7: Cardio
CN: Cardio hoặc Nghỉ ngơi hoàn toàn.

lịch này dành cho các bạn đã tập thể hình lâu, có sức khỏe và cơ bắp.lịch này mỗi nhóm cơ tập 1 ngày nên đòi hỏi tập nặng và cường độ cao nhé.Bản thân mình luôn tập nặng,tập supper setdrop set cho cơ bắp căng mỏi thế mới đã,tập thể hình xong người ko mướt mồ hôi,cơ không căng phồng như nổ tung và cảm giác không mỏi cứng cơ thì không đã tẹo nào cả.

chú ý : rất nhiều bạn đã hỏi mình vì sao chưa tập mỏi mà đã mệt ? hay tập mỏi rồi mà vẫn còn sức ?....thì mình đều bảo họ : thứ nhất , bạn đã tập theo lịc cho người mới tập hay lịch của người tập lâu ? lịch đó phù hợp hay chưa. Thứ hai , nếu cảm thấy cơ mỏi do tập nặng,tập supper setdrop set thì bạn có thể giảm độ nặng của tạ xuống,để sao cho khi kết thúc buổi tập thì " sự mỏi cơ bắp" và " sự cạn sức" sẽ gặp nhau.nhớ là chỉ giảm chút thôi nhé,phải tập trung cao độ bắt cơ thể thích nghi,bạn sẽ thấy cơ thể chúng ta rất tuyệt vời,nó sẽ thích nghi rất nhanh đó. Thứ 3, cũng chính vì sự thích nghi nhanh của cơ thể mà chúng ta nên thỉnh thoảng đổi bài tập,độ nặng tạ, kiểu tập và lịch tập để cơ thể không quá quen thuộc với 1 chương trình tập,vì khi cơ thể đã quá quen thì nó sẽ thay đổi rất chậm ( lúc đó bạn sẽ cảm thấy sao mình tập hoài mà không thấy tiến triển gì )

- Các bài tập với số lần tập trong khoảng từ 6 - 12 lần/hiệp, là khoảng lý tưởng nhất để giúp cơ bắp tăng trưởng nhanh về kích cỡ và sức mạnh (hypertrophy).

- Bài tập toàn thân (compound) : là những bài tập có sự tham gia của nhiều nhóm cơ

– không giống những bài tập riêng rẽ. Compound đòi hỏi bạn phải vận dụng hết sức mạnh thể chất và tinh thần ra để tập, lợi ích tuyệt vời của nó bên cạnh phát triển cơ bắp toàn thân còn làm tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt mỡ từ 24-36 tiếng sau khi tập, nghĩa là các bài tập này không chỉ đốt mỡ của bạn trong khi tập mà còn đốt mỡ khi bạn về nhà ngủ - nghỉ nữa.

=>Do đó đấy là bài tập không thể thiếu nếu bạn muốn tăng cơ và đốt mỡ nhanh.Ba bài tập thể hình compound hầu hết các Pro Bodybuilding khuyên bạn nên tập là: Deadlift, Squat, Bench Press

– ngoài ra bạn có thể tham khảo: Bar Over Head Press, Dips, Up-right Row.

 

 

In văn bản

Quy trình mua hàng trên Sport360 hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua hotline : 0984 187 697 - 090 347 2004

  • Bước 1:

    Khách đặt hàng trên sport360

  • Bước 2:

    Nhập thông tin cá nhân

  • Bước 3:

    Thanh toán

  • Bước 4:

    Sport360 xác nhận và chuyển hàng

  • Bước 5:

    Khách nhận hàng

Thông tin liên hệ

SPORT360 - HỆ THỐNG BÁN HÀNG THỂ THAO

Địa chỉ: Số 14C, ngách 9, ngõ 95 Chùa Bộc,  Hà Nội

(ngõ rộng 9m ô tô đỗ được trước cửa shop xem bản đồ )

Điện thoại: 024.62921887 - Fax: 024.62921887

Hotline: 0984 187 697 - 090 347 2004

Email: mrthangbk@gmail.com 

Website: http://360sport.vn/    -   http://sport360.vn/