Bí quyết tập luyện giúp cơ bắp luôn được phát triển toàn diện

Đăng bởi Thắng vào lúc 25/10/2018

        Dù là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp hay nghiệp dư, tình trạng phát triển không đồng đều của các nhóm cơ là điều không thể tránh khỏi. nguyên nhân có thể là vì cơ địa, vì chế độ luyện tập, chế độ dinh dưỡng… và hôm nay 360Sport xin cung cấp cho bạn bí quyết tập luyện để cơ bắp luôn được kích thích và phát triển tối đa, đặc biệt 6 phương pháp sau đây còn để kích thích cả những nhóm cơ trì trệ nhất để cơ bắp phát triển toàn diện.

Bí quyết tập luyện giúp cơ bắp luôn được phát triển toàn diện

Ngoài việc có 1 lịch tập gym tốt và phù hợp với bản thân thì bạn cũng cần có phương pháp tập luyện hiệu quả. 6 phương pháp dưới đây sẽ tăng 200-300% hiệu quả tập luyện cho bạn.

>>> Tham khảo thêm lịch tập gym chuẩn tại đây https://360sport.vn/lich-tap-the-hinh-6-buoi-1-tuan-hieu-qua

1. Tăng tần suất luyện tập các nhóm cơ chậm phát triển

Nếu thực sự cần thiết, hãy dành 2-3 buổi/tuần cho các nhóm cơ này. Tuy nhiên, cần lưu ý những điểm sau:

 

Tăng tần suất luyện tập các nhóm cơ chậm phát triển

 

Thời gian nghỉ ít nhất giữa các buổi phải là 48 tiếng Không tập nặng trong tất cả các buổi đó.

Phải xen kẽ 1 buổi tập nặng, ít lượt nhiều hiệp với 1 buổi tập nhẹ, nhiều lượt và ít hiệp. Không chạy đua về số lượt, số hiệp và mức tạ.

Mục tiêu ở đây là tăng lượng máu được đưa về những nhóm cơ đó để kích thích phát triển.

2. Thay đổi bài tập đầu tiên trong buổi tập nhóm cơ đó

 

Thay đổi bài tập đầu tiên trong buổi tập nhóm cơ đó

 

Bài tập đầu tiên là lúc cơ bắp chuyển trạng thái rõ rệt nhất. Khi bạn luôn bắt đầu buổi tập theo một cách giống nhau, cơ bắp sẽ trở nên quá quen thuộc với dạng vận động đó và hiệu quả kích thích phát triển sẽ giảm đi rất nhiều. Ví dụ, có thể bắt đầu buổi tập ngực bằng bài đẩy tạ trên ghế dốc thay vì trên ghế ngang như mọi khi.

3. Tăng cường kết nối của hệ thần kinh với cơ bắp

Một trong những nguyên nhân khiến cơ bắp trì trệ là chúng không thực sự vận động khi mà lẽ ra chúng phải như vậy. Để khắc phục, bạn có thể phải giảm mức tạ, thực hiện chậm lại để cảm nhận và biết liệu cơ bắp có đang làm việc hay không.

4. Tăng số lượt thực hiện trong một hiệp

 

Tăng số lượt thực hiện trong một hiệp

 

Về cơ bản, đây là cách để tăng thời gian cơ bắp chịu áp lực. Khi bạn duy trì một số lượt nhất định trong một thời gian dài cũng sẽ khiến cơ bắp bị “chai” đi và kém phát triển. Nếu bạn gặp khó khăn khi tăng số lượt, hãy giảm mức tạ đi một chút để đạt được số lượt đã đặt ra.

5. Bổ sung các bài tập một vế

Khi sự “chai” cơ chỉ xảy ra ở một bên cơ thể (lệch cơ), các bài tập một vế là lựa chọn tuyệt vời để khắc phục vấn đề này.

6. Kiểm tra lại chương trình luyện tập hiện tại của mình

 

Kiểm tra lại chương trình luyện tập hiện tại của mình

 

Khi sự trì trệ nằm hoàn toàn ở những nhóm cơ lớn như toàn bộ phần thân dưới, cơ đùi, vai…có nghĩa là bạn cần xem lại chương trình luyện tập của mình, cần xem xét lại cường độ làm việc của từng nhóm cơ trong từng buổi, thời gian nghỉ của các nhóm cơ giữa các buổi…

Nếu đang có sự mất cân bằng hoặc chai cơ, bạn phải xây dựng cho mình một chương trình tập trung vào các nhóm cơ đó hơn là các nhóm cơ khác.

Theo VoThuat.vn

Quy trình mua hàng trên  Thể thao 360sport  hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua : Hotline: 0984.187.697 - 0246.292.1887

  • icon next Bước 1:

    Đặt hàng trên 360sport.vn

  • icon next Bước 2:

    Khách hàng nhập thông tin

  • icon next Bước 3:

    Thanh toán

  • icon next Bước 4:

    360sport.vn xác nhận và vận chuyển

  • Bước 5:

    Khách hàng xác nhận

Zalo