Cách chọn găng tay tập gym, găng tập thể hình tốt

Đăng bởi Admin vào lúc 25/10/2018

Găng tay tập gym là 1 phụ kiện vô cùng quan đối với Gymer. Chúng là đồ bảo hộ để buổi tập của chúng ta diễn ra an toàn và hiệu quả nhất. Vậy việc chọn găng tay tập gym làm sao cho hợp lý, an toàn nhất cũng rất quan trọng.Hôm nay Sport360 xin chia sẻ với các bạn cách chọn 1 đôi găng tay tập thể hình tốt nhất.

      Khi tay tiếp xúc với tạ, xà hay dụng cụ luyện tập ít nhiều các điểm tiếp xúc sẽ bị chai sạn, hoặc tệ hơn là gây thương tổn như bong, tróc.. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ, nhất là với các bạn nữ, khiến cho mục tiêu thể hình đẹp trở nên khó khăn hơn bởi khi bàn tay đã bị như thế, đau như thế, thì còn đâu tâm trí vào luyện tập ?? Còn đối với các bạn nam , cứ cho là không cần thẩm mỹ đi nhưng tay các bạn nam lại hay ra mồ hôi , khi tập sẽ gây khó chịu và trơn trượt. Đó là lý do bạn cần găng tay tập GYM tốt .

      Một số người từ khi bắt đầu tập luyện đã không có ý nghĩ hay thói quen mang găng tay tập gym vì cảm thấy không cần thiết. Tuy nhiên, việc đeo găng tay khi tập mang lại những tác dụng nhất định.

găng tay tập GYM

tay chai sạn do tập gym mà không dùng găng tay

 

Tác dụng của găng tay tập gym tốt 

An toàn khi tập tạ


    Bởi khi luyện tập, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi, chắc chắn gây ảnh hưởng đến quá trình nâng tạ, khiến nó trở nên kém an toàn vì có thể bị trơn tuột trong lúc tập luyện. Ngoài ra găng tay còn giúp giảm áp lực lên các khớp tay với những bài tạ nặng, tránh các chấn thương cho cổ tay.=> bạn cần 1 đôi găng tay tập GYM tốt

Giảm áp lực khi nâng tạ



      Ngoài việc tránh chấn thương với khớp tay, nó còn giúp bạn nâng được những trọng lượng tạ lớn hơn, nâng cao được cường độ luyện tập của mình. 

       Với đôi tay trần, bạn chỉ có thể nâng được một mức tạ nhất định. Nhưng khi đeo găng tay, mức tạ bạn nâng được sẽ nhiều hơn thế. Điều này đã được chứng minh trong thực tế. => bạn cần 1 đôi găng tay tập GYM tốt

Hướng dẫn cách chọn găng tay tập gym tốt 

 

Găng tay tập gym có rất nhiều loại từ chất liệu đến kiểu dáng. Trước tiên shop sẽ phân tích về các loại găng tay tập gym cho các bạn biết trước đã.

găng tay tập gym tốt

Găng tay tập gym  Bạn cần mang theo găng tay tập gym khi đến phòng tập  Găng tay tập gym bằng da thật: bền, chắc nhưng không thấm hút được mồ hôi. Dùng 1 thời gian găng tay sẽ không còn mềm nữa. 

Găng tay tập thể hình bằng vật liệu tổng hợp: ngày nay chất liệu này khá phổ biến và chất lượng ngày càng được nâng cao. Khả năng bám dính và thấm hút mồ hôi tốt.

Nên chọn găng tay da hay găng tay tổng hợp 

Qua phân tích trên chắc các bạn cũng biết mình nên chọn loại găng tay nào rồi chứ. Găng tay từ chất liệu tổng hợp được ưa chuộng hơn, mẫu mã đẹp hơn và giá thành cũng không cao như găng tay bằng da thật. 

Đó là về chất liệu của găng tay tập gym, tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn chọn kiểu dáng găng tay.

Găng tay tập gym kiểu dáng nào là tốt nhất 

Về kiểu dáng chúng ta có găng tay cuốn – dán. Găng tay cụt ngón, găng tay kín ngón… rất nhiều mẫu. Chúng ta nên chọn mẫu nào là tốt và hợp lý nhất.

+ Nên chọn găng tay dạng cuốn và có miếng dán 

Găng tay thể hình dạng cuốn sẽ giúp chúng ôm sát vào bàn tay hơn, tránh được 1 số tình trạng không mon muốn.  Miếng dán giúp chúng ta tháo – đeo dễ dàng hơn. Tuy là chi tiết nhỏ nhưng tiện dụng vẫn hơn đúng không.

+ Nên dùng găng tay tập gym cụt ngón 

Mồ hôi bị mắc kẹt trong găng tay có thể dẫn tới những phiền toái không mong muốn. Găng tay cụt ngón giúp ngăn sự tích tụ mồ hôi và cho phép ngón tay bạn cử động linh hoạt.  Hơn nữa găng tay cụt ngón giúp chúng ta nắm và giữ tạ tốt hơn rất nhiều.

Găng tay tập gym phải vừa khít bàn tay 

Cũng giống như quần áo tập gym hay bất cứ quần áo thời trang nào khác, quần áo mặc vừa mới đẹp. Lỏng quá sẽ tuột. Và quan trọng nhất là việc găng tay tập gym lỏng có thể làm bạn bị thương do tuột tạ, xà. 

Thật vậy, nếu găng tay quá lỏng lẻo sẽ tiềm ẩn một nguy cơ lớn do việc mất kiểm soát trọng lượng và dẫn tới thương tích.  Bạn nên chọn loại găng tay tập gym có dây đai điều chỉnh cổ tay để có thể tùy ý điều chính chúng sao cho khít bàn tay.  Còn trường hợp nếu bạn bị căng cổ tay thường xuyên, hãy mua găng tay có hỗ trợ cổ tay và có thể điều chỉnh để cố định cổ tay và cẳng tay nhé.  Trên đây là 1 số lưu ý và cách chọn găng tay tập gym. Chúc bạn có được 1 đôi găng tay tập gym ưng ý.

Quy trình mua hàng trên  Thể thao 360sport  hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua : Hotline: 0984.187.697 - 0246.292.1887

  • icon next Bước 1:

    Đặt hàng trên 360sport.vn

  • icon next Bước 2:

    Khách hàng nhập thông tin

  • icon next Bước 3:

    Thanh toán

  • icon next Bước 4:

    360sport.vn xác nhận và vận chuyển

  • Bước 5:

    Khách hàng xác nhận

Zalo