Dây kéo trợ lực tập gym quan trọng như nào ?

Đăng bởi Thắng vào lúc 25/10/2018

Dây kéo trợ lực tập gym hay còn gọi là dây kéo lưng , là phụ kiện tập GYM thường thấy ở phòng tập. Cụ thể trong topic này mình sẽ đi phân tích về vấn đề Khi nào sử dụng dây đeo và Khi nào không nên sử dụng dây đeo.

Tác dụng Dây kéo trợ lực tập gym

Dây đeo cổ tay hỗ trợ độ nắm chặt của một số người nâng tạ. Trong các kiểu tập nặng như deadlift, rows, và pulldowns có thể tốt cho việc xây dựng sức mạnh của bàn tay và cẳng tay. Nhưng cũng có những cách sử dụng chiến lược mà dây đai lại là lý tưởng.

Dây kéo trợ lực tập gymDây kéo trợ lực tập gym

Các dây đeo nên được sử dụng chủ yếu ở các kiểu tập cần nắm chặt mà đó là yếu tố hạn chế. Hoặc trong việc thực hiện các bài tập nhằm tạo ra sự kết nối giữa cơ và não trong một nhóm cơ cụ thể.
Dưới dây là những thông tin mà bạn cần lúc nào nên dùng dây đeo và khi nào bạn nên dùng tay không.

Khi nào sử dụng Dây kéo trợ lực tập gym

Để có sự tiến bộ trong phòng tập thể dục, bạn sẽ cần tập nặng hơn mỗi lần, lâu dài và liên tục.
Nhưng một khi bạn đã gần đạt đến tiềm năng thể chất của mình, các liên kết yếu ớt hơn sẽ là mục đích chính trong việc đào tạo. Và điều đó sẽ khó hơn để tiếp tục đẩy tạ trong những lần đẩy nặng.

Sử dụng dây đeo chiến lược trong suốt quá trình huấn luyện tập nặng tối đa có thể là thuận lợi. Nó sẽ giữ cho bạn khỏi bị giới hạn bởi sức nắm của bạn và cho phép các nhóm cơ khác của cơ thể được gánh tạ nặng hơn.
Bàn tay, cổ tay và cơ của cẳng tay chiếm ưu thế chậm chạp, có nghĩa là nó được thiết kế để chịu được các giai đoạn căng thẳng kéo dài. Tay nắm của bạn được xây dựng để đảm bảo độ bền, nhưng có nhiều lần tập luyện nâng cao, trong đó tổng thời gian bị căng thẳng (TUT) có thể bị hạn chế bởi tay cầm nắm của bạn.

Trong chương trình tập luyện cơ bắp nâng cao có liên quan đến cường độ cao, như tập nhiều nhịp hơn và giữ không giãn cơ, tay nắm của bạn không phải là yếu tố hạn chế nếu bạn muốn gặt hái những lợi ích của việc nâng tạ thêm 1 set.

Đối với các động tác kéo, nơi mà kỹ thuật cường độ được thực hiện, dây đai thực sự là một thiết lập ưa thích để tối đa hóa thách thức của mỗi set.
Bạn cũng có thể sử dụng dây đeo trong các động tác cách ly nhiều hơn để nhấn mạnh các hành động của các cơ ở phía sau, vai, hoặc thậm chí phần cơ dưới.

Dây kéo trợ lực tập gym

Dây kéo trợ lực tập gym

Sử dụng lat pulldown làm ví dụ, phần cơ chính đầu tiên cơ xô. Tuy nhiên, cẳng tay và bắp tay có thể chịu gánh nặng cho cơ xô, làm cho nó rất khó để tạo ra các cơn co thắt mạnh mẽ, chất lượng cao cho cơ xô.
Bằng cách sử dụng dây đai, tay cầm có thể thư giãn và bắp tay cũng không được nhấn mạnh, làm cho cơ xô gánh tải trọng nhều hơn.

Nguyên tắc tương tự cũng có thể áp dụng cho các trường hợp deadlift cao với sự nhấn mạnh về phía sau, vai trực tiếp gánh nặng chẳng hạn như nhún cơ xô lên suống. Và thậm chí cả các cử động cho nhóm cơ thấp như dumbbell lunges (cầm tạ đổi chân).

Khi nào không nên sử dụng Dây kéo trợ lực tập gym

Nếu bạn là người mới tập các bài tập sức mạnh, bạn không nên dùng dây đeo. Bạn đang nâng cao kỹ năng vận động và học tập để tạo áp lực cho toàn cơ thể.

Không dùng dây đeo trong một hoặc hai năm đầu sẽ giúp tăng cường các khớp xương của bạn và ngăn ngừa đau vai, khuỷu tay, và cột sống không cần thiết.
Nâng tạ bằng bàn tay trần của bạn để cải thiện hiệu ứng chiếu xạ, chuyển lực từ tay lên trong chuỗi động lực. Chắc chắn, nó giới hạn trọng lượng bạn có thể xử lý, nhưng đây là một điều tốt khi các cử động mẫu lần đầu tiên được phát triển.

Còn những pros thì sao? Trong khi các pro được quyền tập luyện nặng. Bạn vẫn cần phải thận trọng với dây đeo.
Chắc chắn, dây đeo sẽ cho phép trọng lượng nặng hơn được nâng, đẩy, đặc biệt là khi các ngón tay, bàn tay của bạn yếu và không thể cầm nắm tạ nặng được.

Nhưng ngay cả đối với các pro, nên sử dụng dây đeo ít thôi. Chỉ dùng khi tập các set cực nặng. Tất cả các set khởi động và kết thúc phải dùng tay thô. Và phần lớn của các buổi tập cũng không nên dùng dây đai.

Cuối cùng, nếu sức mạnh của tay nắm hoặc bắp tay của bạn yếu, hãy sử dụng công việc nặng nhọc bằng tay thô để tập cho chúng khỏe hơn. Sau đó, khi tay nắm và cánh tay được nhấn mạnh nhiều hơn trong quá trình tập luyện, bắp tay của bạn cũng sẽ được sử dụng với tỷ lệ cao hơn.

Mặc dù đây là một điều tốt để đưa việc này cho các pro thực hiện, việc bàn tay và bắp tay của bạn làm chủ hoàn toàn trong các bài tập kéo có thể là một thách thức. Hãy sử dụng Dây kéo trợ lực tập gym một cách khôn ngoan.

Quy trình mua hàng trên  Thể thao 360sport  hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua : Hotline: 0984.187.697 - 0246.292.1887

  • icon next Bước 1:

    Đặt hàng trên 360sport.vn

  • icon next Bước 2:

    Khách hàng nhập thông tin

  • icon next Bước 3:

    Thanh toán

  • icon next Bước 4:

    360sport.vn xác nhận và vận chuyển

  • Bước 5:

    Khách hàng xác nhận

Zalo