Kettkebell – Tạ bình vôi tập thể hình cực chất

Đăng bởi Thắng vào lúc 25/10/2018

kettkebell hay còn gọi là tạ chuông, tạ ấm , tạ bình vôi vốn là dụng cụ tập gym nổi tiếng ở các nước phương tây đặc biệt là tại Nga.Các bài tập với tạ bình vôi  kettkebell được coi là bí quyết khỏe mạnh của Nga giúp tăng cơ bắp và cải thiện sức mạnh cơ bắp ở đàn ông, đồng thời cho bạn dáng đứng thẳng, vòng mông căng nẩy hơn ở các bạn nữ,thật tuyệt vời phải không .

Đối với các gymer ở Việt Nam,hay các phòng GYM ở Việt Nam thì dòng sản phẩm này còn tương đối mới mẻ.360Sport xin cung cấp cho các bạn thông tin về tạ bình vôi  kettkebell cũng như các bài tập gym với  kettkebell dành cho nó để các bạn tham khảo.

Các loại tạ bình vôi kettkebell

Có nhiều hãng sản xuất kettkebell ( tạ chuôngvới nhiều mẫu mã khác nhau,nói chung là rất phong phú.nhưng ở Việt Nam bạn có thể tìm thấy các sản phẩm made in Việt Nam hay nhập khẩu như sau.

+ loại tạ bình vôi kettkebell đúc bằng gang :

tạ bình vôi đúc bằng gang

                            tạ bình vôi đúc bằng gang

Loại này giá khoảng 45k/kg .

- Chất liệu : Gang mạ màu,sản xuất tại Việt Nam hoặc nhập khẩu

- Sản phẩm chuyên dụng đi kèm theo các ghế tập, thực hiện các bài tập cơ bắp

- Bền, có thể sử dụng trong nhiều năm, có thể sơn lại màu khác theo ý thích của bạn

- Gồm các chỉ số kg :  3, 5, 7, 10, 15, 20kg

>>> Tham khảo thêm : https://360sport.vn/ta-binh-voi-den

+ loại tạ bình vôi kettkebell đúc bằng gang có bọc PE cao cấp bên ngoài:

tạ bình vôitạ bình vôi kettkebelltạ bình vôi kettkebell

 

Giá trung bình của loại này thưởng 140 – 250k / kg. Duy nhất mình thấy có dòng tạ do sport360 đang cung cấp và phân phối là giá rẻ mà chất lượng tốt,rất nhiều phòng GYM ở Hà Nội,Đà Nẵng và HCM tin dùng đó là Tạ bình vôi bọc PE cao cấp

tạ bình vôi kettkebell cao cấp

                              tạ bình vôi kettkebell bọc PE cao cấp

Tạ bình vôi bọc PE cao cấp thuộc dòng sản phẩm tạ thể dục cao cấp , chuyên dụng đi kèm theo các ghế tập, thực hiện các bài tập cơ bắp, thời gian sử dụng dài. 

Một bộ gồm các tạ có trọng lượng: 2kg, 4 kg, 6 kg, 8 kg, 10 kg, 12 kg, 14 kg, 16 kg, 18 kg, 20 kg, 22 kg, 24 kg....

Giá bán: 70,000 / kg. cho mức tạ dưới 10 kg

Giá bán: 80,000 / kg. cho mức tạ cao hơn 10 kg

tạ quai xách được bọc 1 lớp PE cao cấp bên ngoài rất sang trọng và bền,đẹp,an toàn.

>>> Tham khảo thêm :  https://360sport.vn/ta-binh-voi-boc-pe-cao-cap

Tác dụng các bài tập với tạ bình vôi kettkebell

Tăng sức mạnh

Người hiện đại dành quá nhiều thời gian để ngồi nên phần cơ sau rất ít được sử dụng và luyện tập. Cơ thể trở nên mất cân đối trước mạnh sau yếu, dẫn đến những cơn đau lưng, đau chân.

Tập luyện kettlebell giúp xây dựng một chuỗi cơ sau hoàn hảo, từ phần đỉnh đầu, qua từng đốt xương sống, qua cơ mông, qua gân kheo, đến tận gót chân.

Chuỗi cơ sau là nhóm cơ lớn nhất của cơ thể và đóng vai trò hỗ trợ quan trọng giúp bạn tăng hiệu quả trong các hoạt động thể chất, giúp bạn chạy nhanh, nhảy cao, bền hơn và rắn chắc hơn.

tạ bình vôi kettkebell

 

Tăng sự gợi cảm

Những bài tập kettlebell giúp vòng 3 săn chắc. Khác với phần ngực là mỡ “trời sinh sao để vậy”, mông là cơ. Phần cơ này hoàn toàn có thể tập luyện để to và săn chắc hơn. Theo các nghiên cứa khoa học, tập kettlebell giúp nhanh chóng giảm lượng mỡ và săn cơ, lượng mỡ giảm sẽ để lộ cơ bụng sáu múi rõ nét, thon gọn và hấp dẫn hơn.

Bài tập tạ tay có nguồn gốc từ Nga này còn đòi hỏi sự cân bằng lớn hơn ở các khối cơ, vùng bụng và thao tác tay chân, giúp giảm cân nhiều hơn và nhanh hơn. Những người tập luyện đều đặn 3 buổi mỗi tuần trong một tháng có thể giảm đến 5 kg.

Một điểm cộng khác là bài tập hữu ích cho dáng đi đứng thẳng tự nhiên. Mẫu số chung của những người ngồi văn phòng đều có tư thế kém hấp dẫn khi vai đẩy về phía trước, phần ngực rũ xuống. Cách tập luyện này điều chỉnh dáng đứng một cách tự nhiên.

Tư thế lưng thẳng, vai hạ thấp, đẩy về phía sau, ngực nhô ra trước, dáng này khiến bạn trông cao và đầy tự tin. Sở hữu dáng đứng thẳng vốn là điều hấp dẫn tự nhiên.

Một điểm cộng khác là bài tập hữu ích cho dáng đi đứng thẳng tự nhiên. Mẫu số chung của những người ngồi văn phòng đều có tư thế kém hấp dẫn khi vai đẩy về phía trước, phần ngực rũ xuống. Cách tập luyện này điều chỉnh dáng đứng một cách tự nhiên.

Tư thế lưng thẳng, vai hạ thấp, đẩy về phía sau, ngực nhô ra trước, dáng này khiến bạn trông cao và đầy tự tin. Sở hữu dáng đứng thẳng vốn là điều hấp dẫn tự nhiên. Theo Tim Ferriss, kettlebell có thể loại bỏ những đường cong xấu và thêm vào những đường cong đẹp trên cơ thể.

Các bài tập gym với Kettlebell

Chuẩn bị tạ tay kettlebell, trọng lượng 4-10 kg cho nữ và 16-24 kg cho nam giới. Quần áo thoải mái. Không gian khoảng 5 m2. Ưu điểm của bài tập này là không cần máy móc rườm rà và không gian rộng lớn.

Khi tập, đứng với chân rộng cách vai 15-30 cm mỗi bên, bàn chân hướng ra phía ngoài 30 độ. Nên giữ vai hạ xuống dưới, co về sau để tránh cong lưng.

Các bài tập Kettlebell

Các bài tập Kettlebell

 Các bài tập tạ bình vôi Kettlebell

 

Tất cả các bài tập với tạ tay đều có thể áp dụng đối với tạ bình vôi,ngoài ra tạ bình vôi còn có thêm các bài tập khác như : 2 tay cầm vung, văng tạ bình,xách tạ bình để ngang tay,…

Các bài tập tạ bình vôi Kettlebell

Lưu ý đừng để vai đi về trước đầu gối ở mọi điểm. Một chuyển động đúng là lúc cơ thể sẽ giống như con lắc. Ngoài ra, chuyển động hạ thấp (đu sau) là chuyển động tương tự động tác động tác đặt lưng ngồi xuống ghế chứ không phải chuyển động ngồi xổm. 

Khi kettlebell đi xuống giữa hai chân, cong đầu gối lại để lấy đà, tạo sức bật cho cử động tiếp theo. Động tác thụp người xuống phải mạnh và dùng hết lực đến mức không thể co mông hơn được nữa.

Các bài tập tạ bình vôi Kettlebell

Các bài tập tạ bình vôi Kettlebell

Sumo deadlift : tập 3 hiệp, mỗi hiệp lặp lại 5 lần.

Đứng với Kettlebell ở chính giữa hai chân.  Tập deadlift với động tác ngẩng mặt lên mắt nhìn thẳng, cong người thay vì cong đầu gối, ngồi dựa xuống bằng hông thay vì ngồi xổm, chân trụ vững bám đất, cầm tạ bằng hai tay thẳng, nâng tạ lên bằng chân cho đến khi bạn đứng thẳng một hàng, hạ tạ xuống mặt đất đúng điểm chính giữa. 

Đầu tiên làm chậm để đúng động tác, sau đó làm nhanh theo nhịp lên và nâng tạ lên ngay khi tạ vừa chạm mặt đất mà không dừng lại để giảm động lực. Tạ cần chạm đất đúng một điểm duy nhất giữa 2 chân bạn.

Các bài tập tạ bình vôi Kettlebell

Các bài tập tạ bình vôi Kettlebell

Deadlift tập 3 hiệp, tập 5 lần mỗi hiệp.

Lặp lại động tác trên, nhưng ở điểm mới: đặt kettlebell trên sàn chính giữa hai chân bạn nhưng lần này tạ ở ngay sau gót chân. Tạ cần chạm đất đúng điểm này mỗi lần. Khi bạn nâng tạ lên và bật hông mạnh về phía trước để tạ đánh đu một chút trước bạn, góc di chuyển của tạ sẽ giống như chuyển động con lắc.

Đánh Đu, tập 1 hiệp, 10 lần trong một hiệp.

Đặt tạ lại về điểm A. Nâng tạ lên, bắt đầu đánh đu bằng cách ngồi dựa xuống với hông rồi bật hông về phía trước. Khi tạ đu ngược về sau mông bạn, bật hông mạnh để đẩy tạ về phía trước đến ngang tầm ngực. Giữ thân thăng bằng, ngẩng đầu, lưng thẳng, tay thẳng và thư giãn khi chuyển động con lắc lớn dần.

Quy trình mua hàng trên  Thể thao 360sport  hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua : Hotline: 0984.187.697 - 0246.292.1887

  • icon next Bước 1:

    Đặt hàng trên 360sport.vn

  • icon next Bước 2:

    Khách hàng nhập thông tin

  • icon next Bước 3:

    Thanh toán

  • icon next Bước 4:

    360sport.vn xác nhận và vận chuyển

  • Bước 5:

    Khách hàng xác nhận

Zalo