Đang tải... Vui lòng chờ...
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập

Lỗi tập cơ bụng thường hay mắc phải

Tập cơ bụng để có kết quả tốt cần kiên trì và tập luyện đứng phương pháp.mình thấy có rất nhiều bạn tập rất miệt mài và kiên trì trong một khoảng thời gian dài mà thấy kết quả không được như mong muốn rồi lại nản trí.Hãy xem lại phương pháp tập luyện xem có sai sót ở chỗ nào không nhé.

Lỗi tập bụng : không tập phối hợp nhiều bài tập

Thường thì bạn chỉ thực hiện các bài tập bụng trên ghế dốc hay ghế cong tập bụng với bài tập bụng trên,bài tập bụng dưới hay bài tập vặn bụng mà bạn quên các bài tập phức hợp khác rất tốt như deadlifts, squats, and overhead presses sử dụng từng cm thân của bạn. Điều đó khiến bạn nhanh cảm thấy nhàm chán và không chạm tới được tất cả các múi cơ vùng bụng,như vậy hiệu quả tập sẽ giảm và cơ bụng không thể đẹp được.

Lỗi tập bụng: Thực hiện các bài tập bụng không theo thứ tự

Bụng của bạn sẽ rất mệt khi bạn tập bài tập cơ bụng trên,do vậy mà đừng bao giờ tập để bài tập bụng trên lại sau cùng nhé.khi đã tập bụng mệt rồi thì bạn sẽ không còn sức để tập bài bụng trên được nữa đâu. Tóm lại,hãy tập bụng trên rồi đến bụng dưới và tới cơ liên sườn nhé.

Lỗi tập bụng : Chế độ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng

dinh dưỡng khi tập thể hình

Chế độ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng tập GYM

Bí quyết để có cơ bụng 6 múi lộ ra đơn giản là bạn phải bóc đi lớp mỡ ở bụng. Thường thì sau 6 tháng tập GYM là bạn đã có cơ bụng rồi,lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng sẽ quyết định các múi cơ bụng có lộ ra không mà thôi.Vì vậy khi đã tập nhiều mà chưa thấy cơ bụng,bạn đừng vội nản trí,hãy nghĩ ngay đến việc bóc đi lớp mỡ ở vùng bụng nhé.

Sport360 sẽ khuyên bạn cách đơn giản nhất,không phải là ăn kiêng hay chế độ dinh dưỡng quá khắt khe mà cách này ai cũng thực hiện được :

    + ăn sáng nhiều,anh trưa chia làm nhiều bữa ( ADD ăn cơm hộp buổi trưa cũng chia làm 2 lần ăn, lần 1 váo lúc 12h và lần 2 vào lúc 2h ) ăn tối ít thôi. Đây là để dạ dày không nạp quá nhiều trong một lúc,vì nếu nạp như vậy thì số calo từ thức ăn sẽ chuyển rất nhanh và nhiều thành mỡ nhé.

   + ăn các thức ăn lành mạnh,ít chất béo ( ăn đồ luộc,hấp,tránh đồ rán,sào ).

  • Sau 3-6 tháng là bạn sẽ thấy cơ bụng 6 múi nhé.

Lỗi tập bụng: Dành riêng một buổi tập bụng hoặc tập hàng ngày

Bạn chỉ cần 15 phút tập bụng sau mỗi buổi tập các nhóm cơ khác.Trong các nhóm cơ thì cơ bụng là loại cơ có thể tập nhiều và liên tục được.Nhưng nói như vậy không có nghĩa là bạn cứ tập liên tục vì ta vẫn phải tuân thủ nguyên tắc tâp – nghỉ để cơ hồi phục và phát triển. Bụng cũng giống như tất cả các cơ khác trong cơ thể. Có nghĩa là bạn cần thời gian phục hồi. Nếu chúng phải vận động nhiều, chúng cần vài ngày nghỉ ngơi.

Nếu bạn gập bụng một ngày và ngay ngày tiếp theo tập nặng được nữa (và dễ dàng) thì đó là dấu hiệu bạn không tập đủ nặng ngày hôm trước. Hãy thực hiện các động tác nặng hơn và cho tôi biết là bạn còn có đủ sức để tập bụng nặng và tốt cho ngày hôm sau nữa không.

Theo kinh nghiệm của ADD thì cách ngày tập 1 ngày.cố gắng gập bụng dưới 200 cái,bụng trên 200 cái,cơ liên sườn 100 cái nhé.

Lỗi tập bụng : Không tập trung vào cơ bụng mà chỉnh cố lấy thành tích

Vẫn theo nguyên tắc “ tập trung vào nhóm cơ nào thì nhóm đó sẽ hoạt động”, cơ bụng cũng chẳng khác gì các nhóm cơ khác trong cơ thể của bạn. nếu quá trình bạn tập bụng mà bạn không gắng sức dùng cơ bụng thì nó rất dễ ăn vào lưng hay gây tổn hại cột sống.Mình thấy có nhiều bạn tập thì nhẹ rồi khoe tập đc 200-300 lượt nhẹ nhành,mình thấy nó hoàn toàn vô ích.Mẹo nhỏ khi gập bụng là 30% tác động vào cơ bụng kh bạn co lên và 70% lúc bạn thả dần người xuống ( do vậy khi thả người cần chậm và gồng cơ bụng ) thường thì các bạn sẽ làm ngược lại,chỉ gồng cơ lúc co lên và lúc thả người thì nghỉ,đây là vấn đề hết sức sai lầm.Tập như vậy bạn chỉ đạt 30% hiệu quả bài tập.

Lỗi tập bụng : Quên tập cơ lưng dưới

Thân có phần trên và phần bên cạnh, nhưng mà nó cũng có phần sau nữa. Rất nhiều người bỏ quên cơ lưng dưới. Do đó hãy nhớ tập chúng giống như mọi cơ khác.

Nếu bạn muốn có thân mạnh, hãy coi cơ lưng dưới giống như cơ bụng. Tập mạnh và thông minh, bạn sẽ thấy mạnh và có vẻ ngoài đẹp.

Lỗi tập bụng : tập quá ít và nghỉ quá nhiều

Cơ bụng khi tập cũng khác với các loại cơ khác.mỗi hiệp bạn nên gập bụng 25-50 cái tùy vào từng bài và độ nặng nhẹ khác nhau.nhưng bạn sẽ thấy là nó nhiều hơn hẳn 4-12 lượt/ hiệp như cái nhóm cơ khác.

Nhiều bạn tập bụng không quen hay đau và nghỉ khoảng 5 phút hoặc hơn.tập như vậy sẽ mất nhiều thời gian và bị vấn đề “ nguội cơ “ điều đó sẽ giảm hiệu quả của buổi tập đi rất nhiều.Hãy nhớ chỉ nên nghỉ khoảng 30% khi cơ hồi phục là bạn có thể tập lượt tiếp theo rồi.

Lỗi tập bụng: hay bị đau phần lưng dưới

      Nhóm cơ bụng và nhóm cơ lưng là 2 nhóm cơ đối xứng với nhau , do vậy mà khi tập thể hình thì cả 2 nhóm cơ cũng sẽ hoạt động . Nếu bạn tập cơ bụng không đúng cách thì rất dễ làm tổn hại phần cơ lưng dưới và đây chính là nguyên nhân gây đau lưng cho bạn.

      Để khắc phục điều này bạn nên cố gắng tạo form người hơi cong về đằng trước 1 chút và giữ nguyên trong quá trình gập bụng ( tránh ưỡn lưng ngược lại sẽ gây đau lưng ) khi gập bụng thì người 

 (theo webthehinh.com)

In văn bản

Quy trình mua hàng trên Sport360 hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua hotline : 0984 187 697 - 090 347 2004

  • Bước 1:

    Khách đặt hàng trên sport360

  • Bước 2:

    Nhập thông tin cá nhân

  • Bước 3:

    Thanh toán

  • Bước 4:

    Sport360 xác nhận và chuyển hàng

  • Bước 5:

    Khách nhận hàng

Thông tin liên hệ

SPORT360 - HỆ THỐNG BÁN HÀNG THỂ THAO

Địa chỉ: Số 14C, ngách 9, ngõ 95 Chùa Bộc,  Hà Nội

(ngõ rộng 9m ô tô đỗ được trước cửa shop xem bản đồ )

Điện thoại: 024.62921887 - Fax: 024.62921887

Hotline: 0984 187 697 - 090 347 2004

Email: mrthangbk@gmail.com 

Website: http://360sport.vn/    -   http://sport360.vn/