Nhảy dây có tác dụng tuyệt vời đến sức khỏe

Đăng bởi Admin vào lúc 25/10/2018

     Bạn đã từng rèn luyện sức khỏe bằng cách nhảy dây , bạn có nghĩ nhảy dây không tác dụng bằng tập GYM hay tập kickfit , bạn có nghĩ nhảy dây chỉ là trò trẻ con…đọc xong topic này bạn sẽ thấy được tác dụng tuyệt vời của nhảy dây đến sức khỏe , vóc dáng , tinh thần và tuổi thọ của bạn đó.

     Nhảy dây là một trong những hoạt động thể dục đơn giản nhất dành cho mọi người. Bạn chỉ cần đúng một sợi dây nhảy thể dục và một đôi giày thể thao tốt là đã có thể tập mọi lúc, mọi nơi: ở nhà, ở văn phòng, hoặc mang theo những chuyến đi chơi. Đây cũng là hoạt động thể dục dành cho mọi lứa tuổi, nên bạn có thể cùng tập với con cái, vừa là vui chơi, vừa tăng cường sức khỏe. Sau đây sport360 xin liệt kê các tác dụng tuyệt vời của dảy dây và không quên hướng dẫn các bạn tập nhảy dây đúng cách và hiệu quả nhất , chia sẻ với các bạn các bài nhảy dây giảm cân tốt nhất.

Tham khảo thêm các bài viết hướng dẫn bạn nhảy dây hiệu quả : Tại đây

Lưu ý : cuối bài có video trực quan hướng dẫn bạn các bài nhảy dây hiệu quả nhất


Nhảy dây

Nhảy dây có tác dụng tuyệt vời đến sức khỏe

 

Các tác dụng tuyệt vời của Nhảy Dây

 

Nhảy Dây giúp Săn chắc cơ bắp

     Khi nhảy dây, tất cả các cơ bắp trong cơ thể bạn đều hoạt động tích cực. Phần bắp tay sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ di chuyển lên xuống, xoay vòng linh hoạt để điều khiển cổ tay và bàn tay, giúp nắm và điều khiển dây nhảy. Trong khi đó, toàn bộ phần thân và chân cũng được luyện tập. Các bước nhảy sẽ tác động lên toàn bộ phần chân, đùi, hông và vùng bụng, giúp săn chắc cơ bắp.

Nhảy Dây giúp Đốt cháy mỡ thừa và giảm cân

      Theo các nhà khoa học, nhảy dây trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao 450 calo, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút. Các chuyên gia thể thao nhận định việc thực hiện 80-100 nhịp nhảy/phút tương đương với chạy bộ 10km hoặc đạp xe 30km/h. Ngoài ra, nhảy dây đòi hỏi bạn phải tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với bơi lội hoặc tập aerobic.

Có thể coi đây là cách tập luyện mất ít thời gian nhưng lại tiêu hao khá nhiều năng lượng, giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy các chất béo trong cơ thể, giúp bạn có một vóc dáng hoàn hảo

Nhảy Dây giúp tốt cho tim mạch

       Nhảy dây có thể được coi như là một bài tập tim mạch rất hữu hiệu giống như chạy bộ, đạp xe hay chơi bóng... Khi bạn thực hiện các động tác nhún và bật nhảy liên tiếp, cơ thể sẽ ở trong trạng thái hoạt động với cường độ cao. Điều này sẽ kích thích tim hoạt động nhanh và mạnh hơn, để bơm máu mang oxy tới các tế bào ở từng cơ quan. Nếu thường xuyên thực hiện bài tập nhảy dây, bạn sẽ có một trái tim khỏe mạnh và tránh được nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Nhảy Dây giúp tăng cường mật độ xương

      Michele Olson - Giáo sư phụ trách môn Khoa học hoạt động thể thao tại Đại học Huntingdon cho biết: "Nhảy dây có thể tăng cường mật độ xương. Một nghiên cứu trên Tạp chí Sinh lý học ứng dụng đã phát hiện ra rằng những phụ nữ trẻ nhảy dây 10 cái, một lần một tuần trong 6 tháng sẽ tăng mật độ xương ở chân và phần dưới của cột sống".

Nhảy Dây giúp thải độc ra ngoài cơ thể

      Trong quá trình ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, cơ thể mỗi người thường tích tụ nhiều loại độc tố có hại cho sức khỏe. Việc đổ mồ hôi trong khi luyện tập nhảy dây sẽ giúp đào thải bớt những chất độc này, giúp bạn tăng sức đề kháng và tránh được nguy cơ mắc bệnh.

       Mồ hôi thoát ra sẽ mang theo lượng muối dư thừa mà cơ thể chuyển xuống thận, giảm khả năng bị bệnh sỏi thận xuống mức tối thiểu. Bên cạnh đó, người tập nhảy dây khi đổ mồ hôi cũng có nhu cầu bổ sung nước nhiều hơn, nhờ đó cơ chế trao đổi chất, lọc thải chất độc cũng diễn ra tốt hơn.

Nhảy Dây giúp cải thiện tính linh hoạt

     Nhảy dây thường xuyên không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện tính linh hoạt của bạn, đặc biệt là khi chuyển động và giữ cân bằng. Cơ thể bạn sẽ trở nên linh hoạt và bạn có thể đi bộ xuống hàng chục km hoặc hoàn thành một hành trình leo núi dễ dàng hơn.

Nhảy Dây giúp cải thiện tâm trạng

       Các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng, việc luyện tập thể thao nói chung có tác dụng giảm đau, xóa tan những căng thẳng và mang lại cảm xúc tích cực. Khi hoạt động thể chất, bên cạnh những thay đổi vật lý ở các cơ quan nội tạng, trong não bộ cũng sản sinh ra chất endorphin. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng tạo ra hưng phấn, tâm trạng thoải mái và thư giãn, điều hòa cơ thể.

Nhảy dây giúp tăng sự tập trung

        Khi luyện tập thể dục thể dục thường xuyên thì cơ thể bạn sẽ hoạt động nhanh nhẹn hơn và đặc biệt bạn sẽ có khả năng tập trung cao độ hơn.

Nhảy dây giúp thư giãn cơ thể và giảm stress

          Vận động cơ thể với các bài tập thể dục là phương pháp tốt và an toàn giúp con người vui vẻ và yêu đời hơn. Luyện tập nhảy dây hàng ngày sẽ giúp cảm cảm thấy thoải mái và giảm stress sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Hướng dẫn kỹ thuật nhảy dây đúng cách

Về vị trí cánh tay khi nhảy dây

       Khi nhảy dây, bạn nên thả lỏng hai vai xuống dưới. Giữ khuỷu tay gần thân mình và đảm bảo cho cổ tay chỉ hơi thấp hơn khuỷu tay của bạn một chút. Nên sử dụng cổ tay và cẳng tay để thực hiện mỗi nhịp nhảy. Tập trung xoay dây với vòng nhỏ, điều này cho phép bạn thực hiện động tác đều và sử dụng cả cẳng tay lẫn cổ tay. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng vai để thực hiện các động tác chính, bạn sẽ cảm thấy mệt rất nhanh. Nếu bạn mới bắt đầu nhảy dây, hãy tập một cách từ từ, tăng thời gian và nhịp nhảy dần dần để nâng cao kỹ năng cũng như sức bền.

Về độ cao khi nhảy khi nhảy dây

        Nhảy dây dựa trên thời gian chứ không phải việc bạn có thể nhảy cao bao nhiêu. Với mỗi nhịp nhảy, chân của bạn chỉ cần không chạm dây. Bạn càng nhảy cao, lượng calo tiêu hao sẽ nhiều hơn nhưng lại tiếp đất vất vả hơn. Chú ý tiếp đất nhẹ nhàng bằng cách dồn trọng lượng vào giữa đôi chân để giảm tác động mạnh lên gân và các khớp xương. Hãy tưởng tượng như bạn đang tiếp đất trên sàn bằng kính, cố gắng càng nhẹ nhàng càng tốt.

 Về thời gian nhảy dây khi nhảy dây

         Bạn nên tập nhảy dây khoảng từ 10 - 20 phút mỗi ngày với tốc độ nhanh dần đều khoảng 60 - 70 lần/phút sau đó tăng dần khoảng 140 160 lần/phút.

 

6 bài nhảy dây hiệu quả nhất

 

Bài nhảy dây 1: Nhảy 2 chân

     Đây là kiểu nhảy đơn giản và dễ thực hiện nhất. Động tác này có tác dụng khởi động và làm nóng toàn thân. Từ đó giúp bạn thực hiện các kiểu nhảy sau dễ dàng và thuận lợi hơn.

Bài nhảy dây 2: Nhảy chạy bộ

      Kiểu tập chạy bộ nhẹ nhàng qua dây này sẽ giúp cho đôi chân được linh hoạt, giảm mỡ đùi, nhỏ phần bụng dưới, săn chắc phần mông đồng thời giúp giảm cân hiệu quả. Một khi đã quen và thuần thục động tác rồi thì thay vì chạy từng bước nhẹ, bạn hãy chạy nâng cao đùi hơn một chút sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Bài nhảy dây 3: Nhảy xoay eo

       Động tác nhảy dây kết hợp với vặn mình sang 2 bên sẽ tác động rất nhiều đến phần đùi và eo. Do đó, thực hiện động tác này thường xuyên không chỉ giúp đùi săn chắc mà còn giúp giảm mỡ vòng eo hiệu quả.

Bài nhảy dây 4: Nhảy từng chân

       Co 1 chân lên và chỉ nhảy với chân còn lại. Động tác này sẽ giúp tăng khả năng chịu đựng của đôi chân, giúp đôi chân khỏe khoắn, đùi và hông săn chắc thon gọn hơn.

Bài nhảy dây 5: Nhảy xoạc chân

       Nhịp đầu chụm chân lại, nhịp sau xoạc chân ngang bằng vai. Động tác này giúp cho khớp đùi linh hoạt, đồng thời cũng tác động mạnh vào 2 bên hông giúp giảm mỡ thừa nên eo bạn sẽ không còn ngấn mỡ mà trở nên thon gọn và gợi cảm hơn.

Bài nhảy dây 6: Nhảy xoay vòng

       Động tác tương tự kiểu nhảy 1, nhưng thay vì nhảy tại chỗ thì bạn vừa nhảy vừa xoay vòng tròn. Động tác kết thúc này sẽ tác động lên toàn thân, tăng khả năng giữ thăng bằng của cơ thể và giúp giảm cân nhanh chóng.

Để bài tập nhảy dây hiệu quả hơn bạn cần lưu ý vài điểm sau:

– Lúc mới bắt đầu tập không nên tập quá lâu sẽ gây đau cơ, đuối sức.

– Không nên tập lúc quá đói hoặc quá no sẽ gây hại cho dạ dày. Sau khi ăn khoảng 1 tiếng 30 phút là thời điểm tập lý tưởng nhất.

– Nên mang giày mềm khi nhảy để tránh tổn thương các khớp bàn chân.

 

Video hướng dẫn nhảy dây hiệu quả nhất

 

Video hướng dẫn nhảy dây hiệu quả nhất

 

Mua Dây nhảy thể dục ở đâu tốt ?

Bạn muốn mua dây nhảy thể dục tốt để tập nhảy dây nhằm giảm cân , nhảy dây để tăng cường sức khỏe nhưng bạn lại không biết tìm mua dây nhảy thể dục ở đâu tốt ? Mình xin chia sẻ giải đáp này đến bạn .

+ mua dây nhảy thể dục

+ dây nhảy thể dục bán ở đâu

+ mua dây nhảy tập thể dục ở hà nội

mua dây nhảy tập thể dục tphcm

=>>>> bạn hãy đến shop Thể Thao 360 để mua dây nhảy trực tiếp nếu bạn ở Hà Nội , còn nếu bạn ở tphcm hoặc các tỉnh khác bạn có thể mua online bằng cách đặt hàng trên web 360sport.vn hoặc alo 0984187697 để được tư vấn và giao hàng nhanh nhất nhé . Shop Thể thao 360 chuyên cung cấp các mẫu dây nhảy thể dục tốt nhất , giá rẻ nhất vì chúng tôi bán lẻ rẻ như bán buôn.

Bạn muốn tìm hiểu về các topic liên quan đến tác dụng của nhảy dây , các bài tập nhảy dây giảm mỡ , tăng cường sức khỏe hay truy cập dienx đàn Thể thao 360 - nơi chia sẻ nhiều khiến thức hay về tập luyện và sức khỏe , bạn sẽ hài lòng vầ có được thông tin bạn quan tâm nhanh nhất.

+ tập thể dục nhảy dây giảm cân

+ tập thể dục nhảy dây có tác dụng gì

+ tìm mua dây nhảy tập thể dục

+ cách chọn dây nhảy thể dục

=>>> hãy truy cập website 360.vn và bạn sẽ có ngay được câu trả lời ưng ý nhất nhé.

Quy trình mua hàng trên  Thể thao 360sport  hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua : Hotline: 0984.187.697 - 0246.292.1887

  • icon next Bước 1:

    Đặt hàng trên 360sport.vn

  • icon next Bước 2:

    Khách hàng nhập thông tin

  • icon next Bước 3:

    Thanh toán

  • icon next Bước 4:

    360sport.vn xác nhận và vận chuyển

  • Bước 5:

    Khách hàng xác nhận

Zalo