Những suy nghĩ sai lầm khi tập GYM

Đăng bởi Thắng vào lúc 25/10/2018

Bạn đi tập đã lâu mà body mơ ước vẫn mãi chỉ là ước mơ ? Bạn đi tập chăm chỉ và không hề ăn uống tùy tiện nhưng sự tiến bộ thì vô cùng nhỏ nhoi ? Nếu vậy thì rất có thể bạn đang phạm phải những sai lầm khi tập gym nào dưới đây không nhé. 

Không có 1 lịch tập gym cụ thể nào

     Đây là sai lầm khi tập gym đầu tiên mà mình muốn nhắc tới.Có rất rất nhiều bạn gymer mới tập , thường đánh giá thấp vai trò của lịch tập gym . Họ thậm chí còn không cần lên lịch tập gym cho mình mà cứ đến phòng tập mới tính mình tập gì.

     Nếu không có 1 lịch tập gym tốt thì bạn sẽ phí hoài rất rất nhiều công sức và thời gian tập luyện. Body của bạn vì thế mà cũng không máy được cải thiện . Vậy bước đầu tiên khi tập gym là chuẩn bị cho mình 1 lịch tập gym phù hợp nhất có thể nhé.

>>> Tham khảo thêm lịch tập gym hiệu quả : https://360sport.vn/lich-tap-the-hinh-6-buoi-1-tuan-hieu-qua

Dành quá nhiều thời gian trên các máy cardio

       Sai lầm thứ 2 là : Cardio (các bài tập tim mạch) là một phần không thể thiếu của quá trình tập luyện. Tuy nhiên, vì  mục đích tập luyện, tạng người cũng như số buổi tập và chế độ dinh dưỡng mà mỗi người có thể đáp ứng là khác nhau, chúng ta không có một công thức chung cho tất cả mọi người.
      Ấy vậy mà vẫn có những người bất kể đông hay hè đều dành ra cả nửa buổi tập trên máy chạy. Các bài tập cardio thường huy động nhiều nhóm cơ nên nếu bạn cardio quá nhiều bạn sẽ không còn đủ sức để tập luyện những bài tập với tạ nữa.
      Đừng dành quá nhiều thời gian cho cardio. Thay vào đó hãy tìm cách cân bằng giữa các bài tập cardio và tạ. 

Gập bụng, gập bụng và gập bụng

        Một sai lầm khi tập gym tiếp theo mà các gymer hay mắc pahir là thường thấy nữa ở phòng tập là mọi người xem bài tập gập bụng như một liều thuốc sống còn để giảm kích thước vòng eo và tập bài tập này một cách điên cuồng. Kì thực việc gập bụng điên cuồng không giúp bạn giảm vòng hai chút nào cả.
        Bài tập gập bụng không phải là bài tập cardio. Cũng như các bài tập cơ bắp khác, bài tập này giúp cơ bụng của bạn phát triển. Nếu bạn muốn giảm vòng bụng (tức là giảm mỡ), các bài tập cardio mới là bài tập dành cho bạn. Vậy hãy bỏ ngay tư duy cứ 6 múi là phải  tập bụng nhiều nhất nhé.
>>> Tham khảo thêm cách tập bụng hiệu quả : https://360sport.vn/huong-dan-tap-co-bung

Tập một nhóm cơ nhiều lần trong tuần

       Đây là sai lầm thường thấy nhất trong phòng tập. Bạn có thể dễ dàng kiếm được một anh chàng bất kì ngày nào cũng chỉ... tập ngực. Trong suy nghĩ của nhiều người, tập càng nhiều một nhóm cơ nào đó sẽ giúp nhóm cho nhóm cơ đó nhanh chóng phát triển.
        Kỳ thực không phải vậy. Cơ bắp cần được nghỉ ngơi để hồi phục sau buổi tập và chúng sẽ to lên trong quá trình đó. Nghỉ ngơi ít nhất 72 giờ trước khi tập lại một nhóm cơ bạn nhé.

Không squat , ngại tập chân vì sợ " lùn"

       Không phải tự nhiên  mà squat được mệnh danh là vua của các bài tập. Huy động gần như cả cơ thể bạn tham gia vào bài tập, tác động đến nhóm cơ lớn nhất trên cơ thể là cơ bốn đầu đùi, squat kích thích cơ thể bạn tiết ra hormone testosterone (vốn là nhân tố then chốt trong việc hình thành cơ bắp) nhiều hơn bất cứ bài tập nào.
     Nếu bạn không squat, bạn đang tự làm giảm kết quả luyện tập của chính mình. Nhóm cơ nào cũng cần tập để phát triển đều nhé, nhóm cơ chân thì càng cần vì nó là nhóm cơ lớn của cơ thê. Khi nó nhỏ thì cơ thể cũng bị mất cân đối và thiếu thẩm mỹ.

Ăn quá no hoặc không ăn trước khi tập

       Một bữa ăn nhẹ đảm bảo năng lượng cho cả buổi tập của bạn . Đây cũng là một sai lầm rất thường gặp ở phòng tập, nhất là đối với những người không có nhiều thời gian dành cho việc tập luyện. Việc ăn quá no hoặc không ăn gì đều làm giảm chất lượng bài tập, thậm chí làm cho bạn không thể tập được.
        Bạn nên ăn nhẹ 30 phút trước khi tập và đừng tập trong vòng 2 tiếng sau một bữa ăn lớn như bữa trưa chẳng hạn.
 Tập 7 ngày một tuần
 
       Như đã nói ở trên, cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi để phát triển. Bạn không cần đến 7 buổi tập một tuần để cả tập toàn bộ cơ thể. Tập mỗi nhóm cơ một lần mỗi tuần và nghỉ hoàn toàn ít nhất một buổi sẽ là phương án tốt nhất cho sự phát triển của cơ thể bạn.
 
     Trên đây là những sai lầm vô cùng phổ biến và có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả tập luyện của bạn. Hãy loại bỏ chúng ra khỏi thói quen tập luyện của mình để đạt được kết quả tốt đa nhé các bạn.
 
Tổng kết  
      Trên đây, 360sport đã nêu ra các sai lầm khi tập gym mà đa phần các gymer đều mắc phải cho duy mới tập hay tập lâu. Chỉ cần các bạn khắc phục được chúng là hiệu quả tập gym sẽ cải thiện nahnh chóng đó. 
 

Quy trình mua hàng trên  Thể thao 360sport  hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua : Hotline: 0984.187.697 - 0246.292.1887

  • icon next Bước 1:

    Đặt hàng trên 360sport.vn

  • icon next Bước 2:

    Khách hàng nhập thông tin

  • icon next Bước 3:

    Thanh toán

  • icon next Bước 4:

    360sport.vn xác nhận và vận chuyển

  • Bước 5:

    Khách hàng xác nhận

Zalo