Sai lầm hay mắc phải khi muốn giảm cân nhanh chóng

Đăng bởi Thắng vào lúc 25/10/2018

Có rất nhiều chị em đến phòng gym với mong muốn giảm mỡ và săn chắc cơ thể . Mục tiêu cụ thể là giảm cân nhanh chóng. Nhưng tại sao tập mãi mà không hiệu quả cho dù đã rất kiên trì ? Hôm nay 360sport xin chia sẻ với các chị em bài viết " Sai lầm hay mắc phải khi muốn giảm cân nhanh chóng " để giúp chị em giảm cân nhanh chóng.

Ở Việt Nam, phái đẹp khi bước vào phòng GYM, đa số họ sẽ hướng thẳng tới khu vực máy chạy bộ, đạp xe,… hoặc các máy gập bụng cùng một suy nghĩ rất đơn giản: Cardio chính là chìa khóa để thổi bay và giảm mỡ bụng đang lúng nhúng nhảy nhót theo từng bước đi kia.

Điều này xem chừng hợp lý, nhưng xin hãy đọc tiếp. Các nhà khoa học ở Penn State đã thực hiện một nghiên cứu, họ chia những người ăn kiêng thành 3 nhóm: Nhóm không vận động, nhóm chỉ tập aerobic, nhóm tập aerobic kết hợp tập tạ. Sau một thời gian, tất cả họ đều giảm chừng 21 pounds (9.5kg), nhưng nhóm nâng tạ lại đốt cháy nhiều hơn 2 nhóm còn lại khoảng 6 pounds mỡ (2.7kg).

Sai lầm hay mắc phải khi muốn giảm cân nhanh chóng

Sai lầm hay mắc phải khi muốn giảm cân nhanh chóng

Sai lầm hay mắc phải khi muốn giảm cân nhanh chóng

Tại sao vậy? Câu trả lời là khối lượng cơ thể giảm đi của nhóm tập tạ đơn thuần chỉ là mỡ, trong khi 2 nhóm còn lại họ mất cả cơ lẫn mỡ.

Nghiên cứu thêm ở những nhóm không nâng tạ chỉ ra rằng trung bình 75% khối lượng cơ thể giảm đi của họ là mỡ, 25% còn lại là cơ bắp. Việc cơ bắp bị mất đi có thể giúp chỉ số hiển thị trên cân của bạn giảm xuống, nhưng lại không hề cải thiện hình ảnh của bạn trên gương (ý là người chỉ nhỏ đi thôi chứ vóc dáng chẳng đẹp hơn chút nào).

Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp giữa tập tạăn kiêng hợp lý, bạn sẽ đồng thời duy trì (thậm chí là phát triển thêm) được cơ bắp và đốt cháy nhiều mỡ hơn.

Nói thêm một chút về việc tập các bài cardio cường độ thấp (slow cardio): Chúng đang khiến bạn yếu đi và béo hơn (tỉ lệ mỡ cơ thể tăng). Nghe vô lý nhỉ? Nhưng xin hãy nhớ lại các con số biết nói trong nghiên cứu trên, có lẽ giờ bạn đang dần hiểu ra vấn đề rồi đấy. Cùng phân tích thêm nào!

Đầu tiên bạn phải thừa nhận với tôi rằng các bài cardio rất là chán ngán. Để đốt cháy khoảng 300 calo (ít hơn lượng calo có trong một chiếc bánh nướng ở Starbucks ), bạn cần chạy trên máy chừng 1 giờ đồng hồ, trong khi cũng chừng đó calo, bạn chỉ cần vài bài tập tạ và tất nhiên thời gian cũng ít hơn rất nhiều. Chưa hết, trong 1 giờ chạy hỳ hục buồn tẻ đó, cơ thể bạn cũng “hồn nhiên” lấy một chút cơ ra làm năng lượng để sử dụng.

Khi cơ thể bạn càng ít cơ bắp, nó càng tích nhiều mỡ hơn, bạn càng khó khăn hơn để giảm béo.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sau khi kết thúc buổi tập tạ, quá trình trao đổi chất tăng lên trong khoảng 39 giờ sau đó, đồng thời khi đó cơ thể đốt cháy calo từ mỡ hiệu quả và kéo dài hơn so với những người không nâng tạ.

Xin lưu ý rằng ở nhóm người chỉ tập cardio, quá trình đốt calo từ mỡ sẽ dừng lại chỉ một thời gian ngắn ngay sau khi họ bước ra khỏi máy chạy.

Phù…! Viết dài hơi nãy giờ cũng chỉ muốn chốt lại là khuyên phái đẹp khi có nhu cầu giảm béo, cải thiện vóc dáng, đã hoặc chưa tập cardio thì nên thử qua phương pháp nâng tạ, hiểu quả hơn trọng việc giảm béo, tiết kiệm thời gian và hàng loạt các lợi ích kể muốn đứt hơi khác.

Lợi ích thì nhiều nhưng rào cản có lẽ chỉ duy nhất mà lại còn to chình ình ra nữa: “Em không tập tạ đâu, con gái mà trông cơ bắp thì xấu lắm!” Xin trả lời luôn: “Yên tâm, bạn chắc chắn sẽ không “đô” như cái xô được đâu”. Nếu không tin xin cứ bình tĩnh đọc tiếp.

Khi Testosterone lên tiếng

Nội tiết tố testosterone nắm vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ bắp. Hàm lượng testosterone của phụ nữ chỉ bằng một phần nhỏ hàm lượng testosterone của đàn ông. Nồng độ testosterone bình thường ở nam giới là 200-1200 ng/dl trong khi 15-70 ng/dl là chỉ số ở người phụ nữ bình thường.

>>> Tham khảo thêm  : Bí kíp giảm mỡ bụng giảm béo nhanh chóng nhất

Như bạn thấy đấy, hàm lượng testosterone của nam giới là cao vượt trội so với phụ nữ. Thậm chí khi ở mức thấp nhất, testosterone của nam giới vẫn gần gấp ba lượng testosterone của một người phụ nữ có hàm lượng testosterone cao. Tính trung bình thì hàm lượng testosterone của nam giới cao hơn nữ tới 16.47 lần. Như vậy rõ ràng là hoóc-môn tự nhiên hỗ trợ quá trình phát triển cơ bắp không đứng về phía phụ nữ rồi. Đến đây thì nỗi lo “đô như cái xô” của chị em nên dẹp đi được rồi.

các nữ vận động viên thể hình chuyên nghiệp thì sao?

Có thể bạn sẽ thắc mắc rằng tôi đã thấy những nữ vận động viên thể hình chuyên nghiệp trên tivi, cơ thể họ còn “đô hơn cái xô” luôn. Câu trả lời là có khả năng rất cao họ đã sử dụng testosterone ngoại sinh và/hoặc các loại steroid đồng hóa khác.

Dấu hiệu của việc này là xuất hiện lông trên mặt và ngực, giọng trầm hơn, sự phân bổ mỡ trên cơ thể bị chuyển hóa từ dạng của nữ sang nam.

Quy trình mua hàng trên  Thể thao 360sport  hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua : Hotline: 0984.187.697 - 0246.292.1887

  • icon next Bước 1:

    Đặt hàng trên 360sport.vn

  • icon next Bước 2:

    Khách hàng nhập thông tin

  • icon next Bước 3:

    Thanh toán

  • icon next Bước 4:

    360sport.vn xác nhận và vận chuyển

  • Bước 5:

    Khách hàng xác nhận

Zalo