Đang tải... Vui lòng chờ...
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập

Tập bụng ở nhà hiệu quả không quá khó

Bạn đang có một vòng eo quá khổ, vùng bụng bạn có quá nhiều mữ thừa , nhưng lại không có thời gian đến phòng tập gym, Vậy thì bài viết này sẽ là dành cho bạn đó. bằng phương pháp tập bụng cùng những bài tập cơ bụng đơn giản sẽ giúp cho bạn có một vòng eo như mong muốn chỉ sau 2 tuần.

Hiện nay, trên các trang mạng internet chia sẻ vô vàn phương pháp tập bụng tại nhà. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất, bạn cần chọn lựa cho mình cách tập phù hợp và khoa học. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm đúng phương pháp nhé.

  tập cơ bụng hiệu quả tại nhà

Một vòng eo thon gọn luôn là mong ước của nhiều chị em phụ nữ

Tìm hiểu về Cơ bụng?

Cơ bụng là nhóm cơ giúp chúng ta cân bằng khu vực cốt lõi của cơ thể ( là phần trung tâm của cơ thể), chịu trách nhiệm cho việc xoay cơ theo các hướng khác nhau. Cơ bụng cũng giúp điều hòa nhịp thở, giúp các chuyển động linh hoạt, bảo vệ cơ quan nội tạng, giữ cân bằng cơ thể và điều chỉnh tư thế của bạn.

Có 4 nhóm cơ bụng chính đó là: cơ bụng thẳng, cơ bụng ngang, cơ chéo ngoài và cơ chéo trong. Một trong các nguyên nhân chính dẫn đến vòng eo của bạn quá khổ đó là do lớp mỡ thừa dưới da hoặc lớp mỡ nội tạng. Lớp mỡ thừa này không chỉ gây ra béo bụng mà nó còn có thể gây ra các chứng bệnh như tiểu đường, chứng kháng insulin.

Do đó, việc tập bụng để loại bỏ các lớp mỡ thừa này không chỉ giúp cho bạn có một vòng eo quyến rũ mà nó còn có lợi cho sức khỏe của bạn.

Những nguyên nhân nào dẫn đến béo bụng?

Béo bụng hay hiện tượng tích mỡ quá nhiều ở vùng bụng có nhiều nguyên nhân, có thể liệt kê các nhóm người có vòng bụng to như sau:

Nhóm 1

     Do cơ địa dễ tích mỡ, hấp thụ dinh dưỡng nhiều hơn người bình thường. Các bạn có thể gặp một số người ăn ít hơn mình, vận động nhiều hơn mình nhưng lại nhanh béo và dễ béo hơn mình rất nhiều.

      Và thường những người này sẽ tích mỡ vùng bụng dưới rất nhiều. Tỉ lệ này chiếm rất ít , chỉ khoảng 1% so với tổng số những người béo bụng.

Nhóm 2

      Do béo phì thông thường , bạn biết đó vùng bụng rất dễ tích mỡ vì cơ chế sinh lý của cơ thể và vì vùng bụng chúng ta ít vận động, chính xác là ít tập các bài tập cơ bụng .

Nhóm người này chiếm tỉ lệ khoảng 95% những người béo bụng. Do vậy nếu bạn không muốn béo bụng thì nên đọc nội dung tiếp theo dưới đây để học các bài tập bụng đơn giản ngay tại nhà nhé. Bạn nên sắm cho mình con lăn tập bụng giá rất rẻ mà hiệu quả tập cơ bụng rất cao nhé.

Nhóm 3

Một số người bạn có thể thấy họ không hề béo hay nặng cân hơn bạn nhiều nhưng vòng 2 của họ lại to hơn bạn nhiều. Tất nhiên là thường họ khoogn tập cơ bụng

 nhưng mình muốn nói đến lý do nữa ở đây là có thể do : họ hay ăn no buổi tối; họ hay uống bia no căng bụng ; họ hay ăn số lượng lớn thức ăn 1 lúc mà không chia nhỏ khẩu phần ăn ra dẫn đến giãn dạ dày…

Thế nào là cách tập cơ bụng phù hợp, đúng chuẩn

Các bạn nữ sở hữu cơ bụng số 11 sẽ cực kỳ quyến rũ và thu hút, nhất là khi diện các bộ đồ body ôm sát đường cong cơ thể, bikini hay áo crop top. Để có cơ bụng số 11 các bạn cần có cách tập cơ bụng phù hợp và đúng chuẩn.

Các bạn cần phải kết hợp chặt chẽ giữa chế độ tập luyện và ăn uống. Cần tích cực ăn nhiều rau xanh, trái quả; bổ sung các món ăn giàu protein, chất đạm như thịt gà, thịt bò, trứng luộc, cá…; hạn chế các món ăn chứa nhiều tinh bột, đường, chất béo.

Nên chia nhỏ các bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, ăn đúng giờ để vừa có thể giảm mỡ bụng, vừa tăng cường lượng cơ săn chắc cho bạn một vòng eo hoàn hảo. Uống đủ 2 lít nước một ngày.

Cường độ luyện tập cơ bụng cũng cần hết sức chú ý. Nên tập luyện với một cường độ vừa phải, phù hợp với thể lực của mỗi người; không nên tập luyện một cách quá sức hoặc cường độ quá thấp sẽ không làm phát huy được hiệu quả của việc luyện tập cơ bụng, mà lại có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Ngoài ra, bạn còn phải luyện tập thường xuyên, kiên trì đều đặn, nếu muốn thấy kết quả rõ rệt. 

Bên cạnh đó, cũng cần phải chú ý đến chế độ nghỉ ngơi hợp lý; nên nghỉ một ngày giữa các buổi tập. Nếu bị chấn thương hãy nghỉ ngơi cho đến khi hồi phục mới tập lại.

   Cần phải có một chế độ tập luyện phù hợp  

Cần phải có một chế độ tập luyện phù hợp

Các bài tập cơ bụng khoa học tại nhà

Mỗi người đều có những công việc riêng nên không phải ai cũng có thời gian đến các phòng tập. Một vòng eo quá khổ sẽ khiến bạn trở nên mất tự tin, không thể diện được các bộ trang phục yêu thích. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ các bài tập cơ bụng dành cho các bạn tập bụng tại nhà ,ai cũng có thể áp dụng, chỉ sau 2 tuần bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt:

1. Bài tập nằm đẩy hông lên cao

Nằm ngửa lên sàn nhà hoặc bề mặt phẳng; co gối gần với thân người; sau đó dùng gót chân và co cơ bụng đẩy hông lên cao, giữ im 10 giây sau đó hạ xuống và lặp lại liên tục như vậy.

Bạn nên thực hiện bài tập này khoảng 20- 25 lần sẽ đem lại hiệu quả rất tốt.

2. Bài tập gập bụng với bóng

Chuẩn bị một trái bóng gym Ball

Động tác 1 : Nằm ngửa ra sàn, 2 chân để lên bóng giữ bóng cố định. Căng cơ bụng và gập người lên như bình thường và thở ra; giữ 3 giây và thực hiện lại liên tục như vậy. Nên thực hiện từ 20-25 lần, 2 tay không tham gia vào việc gập bụng mà chỉ dùng sức của cơ bụng để gập người lên. 

Động tác 2: Ngồi lên trên bóng , 2 tay để ra sau đầu. Ngửa ra đằng sau, căng cơ bụng và hít vào. Thở ra, căng cơ bụng, gập người lên trên. Thực hiện liên tục như vậy từ 20-25 cái.

Tập bụng với bóng gym Ball

Tập bụng với bóng gym Ball

3. Bài tập đi bộ trong không khí

Nằm ngửa ra sàn hoặc bề mặt phẳng, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay đặt 2 bên thân người. Nâng chân lên cao, có thể năng nhẹ 2 vai  chút để dễ tập hơn; căng cơ bụng và thực hiện như động tác đi bộ.

Lưu ý là không được để chạm chân xuống sàn, tập liên tục từ 15-20 phút.

4. Bài tập plank nghiêng, đẩy hông

Chuẩn bị ở tư thế plank nghiêng : xoay nghiêng thân người, dùng 1 tay chống xuống mặt sàn (phần khuỷu tay) kết hợp với chân giữ vững thân người.

Hạ thân người xuống; sau đó đẩy hông lên sao cho hông, lưng, chân tạo thành tư thế plank nghiêng. Giữ im tư thế đó trong vòng 5 giây rồi hạ người xuống và đẩy hông lên như thao tác trên. Thực hiện liên tục các thao tác này 20-25 lần.

Chăm chỉ tập bụng để có một vòng eo săn chắc

Chăm chỉ tập bụng để có một vòng eo săn chắc

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phương pháp tập bụng dành cho các bạn gái muốn tập bụng tại nhà kết hợp với các bài tập cơ bụng đơn giản, hiệu quả nhất. Hy vọng có thể giúp cho các chị em phụ nữ có được một vòng eo như mong muốn.

Để biết thêm về nhiều phương pháp làm đẹp khác nhau hãy đến với trang web http://360sport.vn/ . Tại đây chúng tôi có mọi phương pháp làm đẹp hiệu quả nhất cho các bạn thỏa sức khám phá.

In văn bản

Quy trình mua hàng trên Sport360 hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua hotline : 0984 187 697 - 090 347 2004

  • Bước 1:

    Khách đặt hàng trên sport360

  • Bước 2:

    Nhập thông tin cá nhân

  • Bước 3:

    Thanh toán

  • Bước 4:

    Sport360 xác nhận và chuyển hàng

  • Bước 5:

    Khách nhận hàng

Thông tin liên hệ

SPORT360 - HỆ THỐNG BÁN HÀNG THỂ THAO

Địa chỉ: Số 14C, ngách 9, ngõ 95 Chùa Bộc,  Hà Nội

(ngõ rộng 9m ô tô đỗ được trước cửa shop xem bản đồ )

Điện thoại: 024.62921887 - Fax: 024.62921887

Hotline: 0984 187 697 - 090 347 2004

Email: mrthangbk@gmail.com 

Website: http://360sport.vn/    -   http://sport360.vn/