Đang tải... Vui lòng chờ...
 
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập

Xà đơn giúp bạn chống bệnh đau lưng,thoái hóa cột sống và tăng chiều cao,sức khỏe

Xà đơn giúp bạn chống bệnh đau lưng,thoái hóa cột sống và tăng chiều cao,sức khỏe.

Chuẩn bị:

- Xà đơn

- Quần áo thể thao (thoáng mát, thấm mồ hôi)

- Lựa chọn nơi tập thoáng khí, trong lành.

Cách tập luyện :

- Đu người trên xà đơn, hai chân khép lại và duỗi thẳng.

- Tập chung dồn sức vào vùng cơ bụng, từ từ co gối, nâng chân, đến khi tạo với lưng một góc 90 độ thì dừng lại, kết hợp hít thở sâu.

- Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 – 10 giây

- Thả chân từ từ và thở ra.

- Lặp lại động tác.

Kĩ năng tập xà đơn :

Tập xà đơn rất đơn giản, bạn cầm xà độ rộng khác nhau sẽ có tác dụng vào các cơ khác nhau.

Nếu bạn mới tập tốt nhất bạn nên cầm rộng hơn bề rộng của vai.

Có 2 kiểu nắm xà :

- thứ nhất là sao cho lòng bàn tay quay vào người 

- thứ 2 là cầm để lòng bàn tay hướng ra ngoài nhưng theo mình bạn nên cầm theo cách thứ 2.

Để kéo xà đơn tốt khi nhấc người khỏi mặt đất đầu tiên bạn phải giữ thăng bằng tốt

- Động tác 1: từ từ dùng lực tay kéo người lên đến khi mặt ngang xà, bạn hãy cố gắng giữ ở tư thế nay khoảng 2 giây sẽ rất tốt.( mới tập thì ko cần thiết, bạn chỉ cần tập để làm quen, sau khoảng 1 tuần bạn sẽ quen và có thể giữ )

- Động tác 2 : từ từ thả người xuống ( bạn ko nên thả nhanh quá)
lặp lại các động tác trên.

Bạn nên tập ít từ 3 đến 4 hiệp mỗi hiệp từ 10 đến 12 lần.

Ngoài ra, để có thể phát triển chiều cao, em cần có một chế độ dinh dưỡng và dinh hoạt hợp lý. Cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất, cần ăn những chất có chứ nhiều collagen như gân bò để tăng phần sụn đầu xương. Ngoài ra nạp nhiều nghêu, sò, ốc hến, cá biển sẽ bổ sung được canxi, magné, kẽm - nguyên liệu tốt nhất tạo thành xương. Hàng đêm phải ngủ đủ ít nhất 8h. Ban đêm hormone tăng trưởng mới hoạt động và kích thích sụn đầu xương cốt hoá làm xương dài ra. 

 

 

Tác dụng của bài tập xà đơn :

Đối với nữ, tình trạng mỡ bụng xảy ra nhiều. Đối với nam, tình trạng bụng phệ diễn ra khá phổ biến. Cả hai kiểu mập bụng này đều gây mất thẩm mỹ và không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy hãy tập luyện cơ bụng với xà đơn mỗi ngày để khắc phục nhược điểm vòng 2. Bài tập này tác động trực tiếp đến vùng cơ bụng, lưng, tay, đùi. Ta phải dồn lực vào các phần cơ để đưa phần cơ thể dưới lên cao một góc 90 độ.

Bài tập này không dễ đối với người mới tập luyện. Bài tập giúp bạn củng cố sức khỏe, độ dẻo dai. Bài tập nhanh chóng làm săn chắc các cơ nếu bạn vận động đều đặn và khoa học. Đặc biệt lượng mỡ thừa ở bụng giảm đáng kể. Cơ bụng phải hoạt động nhiều, ép chặt phần mỡ. Các tế bào mỡ bị đốt cháy. Lượng năng lượng tiêu hao lớn. Động tác này còn tạo điều kiện hình thành múi cơ bụng. Đây là điều mong mỏi của hầu hết nam giới. Múi cơ bụng giúp thân hình bạn khỏe mạnh và hấp dẫn hơn. Vì vậy bài tập ảnh hưởng tích cực đến cơ thể của bạn.

Lưu ý khi tập luyện xà đơn

Muốn săn chắc cơ bụng với xà đơn bạn cần tập luyện thường xuyên để cơ thể dễ thích nghi và có những phản ứng tích cực. Bạn nên tập luyện vào cả buổi sáng và buổi tối. Nếu không đảm bảo về thời gian luyện tập thì bài tập sẽ không phát uy hết tác dụng. Khi tập không đều đặn bạn dễ bị tác động về tâm lý. Hiện tượng lười tập, chán nản, và không tin tưởng vào hiệu quả của bài tập sẽ diễn ra.

Cường độ luyện tập phù hợp. Không nên tập khi vừa ăn no. Không tập quá sức. Không tập quá nhẹ. Tập nhẹ sẽ không có hiệu quả cao. Tập quá sức làm cơ thể bạn mệt mỏi, ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.

 

In văn bản

Quy trình mua hàng trên Sport360 hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua hotline : 0984 187 697 - 090 347 2004

Thông tin liên hệ

SPORT360 - HỆ THỐNG BÁN HÀNG THỂ THAO

Địa chỉ: Số 14C, ngách 9, ngõ 95 Chùa Bộc,  Hà Nội

(ngõ rộng 9m ô tô đỗ được trước cửa shop xem bản đồ )

Điện thoại: 04.62921887 - Fax: 04.62921887

Hotline: 0984 187 697 - 090 347 2004

Email: mrthangbk@gmail.com 

Website: http://360sport.vn/    -   http://sport360.vn/