Đang tải... Vui lòng chờ...
 
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập

Cách di chuyển trong đấm bốc - Boxing Footwork

Tuy có hệ thống đòn thế đơn giản bậc nhất thế giới trong các môn thể thao nhưng Boxing lại là bộ môn võ thuật – thể thao có thể khiến bạn mất cả đời để nghiên cứu và tập luyện. Chưa cần bàn đến kỹ thuật của những cú đấm, hay các yếu tố ảnh hưởng đến nó như : thể lực, sức bền, sức bật, bộ pháp, thân pháp, phản xạ… đã là một kho kiến thức quan trọng. Di chuyển trong Boxing thìa ai cũng biết ấy vậy mà có đến 99% người chơi là không hiểu được sâu sắc kỹ thuật di chuyển,nguyên lý cũng như vai trò vô cùng quan trọng của di chuyển đôi chân trong quyền anh – người ta còn gọi là Footwork . Vì vậy mà Sport360 xin viết một bài khá chi tiết về chuyên mục này để các bạn chơi Boxing tham khảo.

Cách di chuyển trong đấm bốc

1. Hãy luôn mang giày chuyên dụng của Boxing :

giày boxing

            Hãy luôn đi giày chuyên dụng của Boxing,tuyệt đối không đi giày thể thao khác

Đây là môn boxing! Và những chiếc giày boxing sinh ra là để phục vụ chuyên biệt cho môn thể thao này.việc mang giày chuyên dụng không nhưng giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất khi chơi đấm bốc mà nó còn bảo vệ đôi chân,các khớp chân,giúp bạn di chuyển linh hoạt trên sàn đấu.

Giày Boxing chuyên dụng giúp gia tăng sức mạnh của bạn khi di chuyển .

Nếu bạn đã từng đi trên một đôi giày boxing thực sự, bạn sẽ ngạc nhiên khi cảm thấy giống như một chiếc ván hơn một chiếc giày. Giả sử bạn có một thương hiệu chất lượng về giày boxing và không phải là một cặp $ 25 của giày boxing rẻ tiền, bạn sẽ cảm thấy mình di chuyển khéo léo giống như một ninja trên sàn đấu. Đế giày mỏng cho phép bàn chân của bạn để cảm nhận và bám mặt đất giống như một con báo đẩy, kéo, và thay đổi các hướng dẫn trên tất cả các gốc đài.

Vấn đề đối với giày không phải là giày boxing hay ngay cả giày thể thao khác, là phần đế  của họ làm quá dày. Điều này làm ảnh hưởng đến cảm giác của chân và việc năng lượng bị mất đi nhiều khi giày tiếp đất. Như vậy bạn không thể đạt hiệu suất tập luyện cao nhất.Ngoài ra,Với đôi giày đế quá dày mà khi nó bị cong, mà bạn không thể đứng chân vững chắc vào mặt sàn.

Giày Boxing ngăn chặn việc trơn trượt

Đó là vẻ đẹp của đôi giày boxing. Nó không để cho đôi chân của bạn trơn trượt nhưng cũng không để đôi chân bị dính chặt xuống sàn. Bạn cần những tính năng không trượt để giữ cho cơ thể được vững và sau đó bạn cần để có thể xoay chuyển linh hoạt để bạn có thể tung ra những cú đấm uy lực nhờ cách di chuyển nửa bước chân hay xoay hông nửa vòng.

Vấn đề của giày không phải là giày Boxing là không có được sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 yếu tố “ chống trượt “ và “ chống dính “ .2 yếu tố này đối nghịch nhau nhưng lại bổ trợ hài hòa cho nhau. bạn sẽ không bị trượt nhưng bây giờ bạn không thể xoay hoặc không giảm trọng lượng trên chân trụ (mà ảnh hưởng đến quyền lực đấm của bạn và khả năng thay đổi hướng).

2. Hãy nhảy dây nhiều hơn với Jump Rope



Jump Rope là từ chỉ những loại dây nhảy cao cấp chuyên dụng,có các loại dây nhảy như dây nhảy cao cấp TKO, dây nhảy như dây nhảy cao cấp Kangrui… nó có khớp xoay linh hoạt,bền bỉ và có thể điều chỉnh độ dài cho phù hợp với bạn.

- Chỉ với 30 phút tập luyện nhảy dây mỗi ngày,  mang lại cho bạn vóc dáng thon thả và sự dẻo dai

dây nhảy cao cấp boxing

                            Hãy nhảy dây nhiều hơn với Jump Rope



Đối với những người mà thậm chí không nhảy dây bao giờ, điều này sẽ là một thời điểm tốt để bắt đầu. Nhảy dây là một trong những bài tập lớn cho boxing. Nó cải thiện sự thăng bằng, động tác chân ,độ bền cơ bắp, hít thở hiệu quả, điều hòa cơ, và nhiều điều hơn. Về cơ bản, đó là một bài tập tuyệt vời cho QUYỀN ANH! Nó giống như một bài tập tất cả-trong-một trong những hoạt động ra nhiều việc cùng một lúc và là khá thú vị khi bạn tìm hiểu một số thủ thuật.

Nhảy dây cải thiện đồng đều đôi chân của bạn.



Nếu tôi phải lựa chọn một bài tập tốt nhất sử dụng bắt chước chân trong quyền anh, thì đó sẽ là nhảy dây. Lý do là vì đôi chân của bạn luôn luôn kết hợp đồng trong các bài tập. Nhảy dây giúp xây dựng cơ bắp chân, do đó bạn có thể có mà chân mạnh mẽ bùng nổ trong suốt toàn bộ cuộc chiến. Squats  là bài tập nổi tiếng nhất cho chân nhưng đó chỉ là tốt về độ mạnh chứ không phải độ nhanh và dẻo dai bởi vì Squats làm sẽ không bao giờ là tốt, vì squats không thực hiện đủ nhanh và không bao giờ có được đến hàng trăm lần lặp lại. Các sợi dây nhảy là nhanh chóng và liên tục mà là rất tương tự như cách bạn sẽ sử dụng đôi chân của bạn trong một cuộc chiến.

Quan trọng nhất, nhảy dây dạy bạn làm thế nào để sử dụng đôi chân của bạn một cách hiệu quả. Nhiều máy bay chiến đấu không thực hiện nhảy dây vì nó quá mệt mỏi. Vâng, nếu bạn giữ nó lên, bạn sẽ học cách để thư giãn (sử dụng kỹ thuật và thở), do đó bạn có thể làm hàng trăm nhảy mà không bị mệt mỏi. Khả năng này sẽ cho phép bạn ném hàng trăm các cú đấm mạnh mẽ mà không bị mệt mỏi. Đây là một cái gì đó chân bài tập khác không bao giờ có thể dạy cho bạn.

Nhảy dây cải thiện sự phối hợp chân của bạn.


Không giống như chạy hoặc squats và các bài tập tương tự khác, nhảy dây giúp cải thiện sự phối hợp chân của bạn. Bạn phải chú ý đến những sợi dây thừng và rõ ràng các dây với đôi chân của bạn. Bạn không thể chỉ cần thả chân của bạn trên tất cả các nơi như một bước chạy lười biếng, bạn phải có chân sắc nét khi bạn đang nhảy dây. Điều này dẫn đến cải thiện nhanh chóng và sự nhanh nhẹn trong footwork!

3. Luôn giữ thẳng cột sống của bạn



Luôn giữ thẳng cột sống của bạn

                                             Cột sống đã được thực hiện để giữ bạn thẳng lên.

Đây thực sự là một quan sát rất cơ bản về cơ thể con người mà nhiều người vẫn không hiểu. Cột sống của bạn là gì giữ bạn đứng thẳng để làm cho bạn đứng cao và cân bằng trên 2 chân. Một cột sống thẳng là vô cùng tự nhiên và HIỆU QUẢ NHẤT Vị trí của cơ thể! Một khi bạn hiểu vị trí tự nhiên của cơ thể, khả năng của bạn để di chuyển nó sẽ cải thiện.
 

Cột sống thẳng có sự cân bằng tốt hơn.



Có một cột sống thẳng là cách dễ nhất để được hoàn toàn cân bằng. Điều này là do cơ thể của bạn được hoàn hảo xếp chồng lên nhau đòi hỏi phải có năng lượng tối thiểu để đứng. Cơ thể bạn đang chia một nửa hoàn hảo xuống trung tâm, dễ dàng phân phối trọng lượng của bạn giữa hai chân. Thời điểm bạn nghiêng cột sống của bạn trong bất kỳ hướng nào, tự nhiên bạn sẽ nghiêng nhiều hơn để rơi vào hướng đó và ít có khả năng di chuyển theo hướng ngược lại. Ngay cả nếu quý vị quản lý để cân bằng chính mình với một cột sống nghiêng, đây không phải là một "cân bằng thực" bởi vì nó đòi hỏi bạn phải bù đắp nhiều hơn của cơ thể của bạn sang một bên và dễ dàng đến mất cân bằng khi bạn di chuyển .

Có một cột sống thẳng là cách dễ nhất để có cơ thể của bạn hoàn toàn cân bằng từ trên xuống dưới, cho phép bạn di chuyển hoặc quay dễ dàng mà không cần phải tái cân bằng chính mình!

 

Di chuyển thẳng cột sống sẽ trụ vững dễ dàng hơn

 

Nếu bạn muốn xoay, bạn phải xoay cột sống. Điều này không có nghĩa là xương sống tạo ra lực xoay; mà có nghĩa là cột sống là là điểm tựa hoặc trục xoay.

Giả sử tôi muốn tung ra một cú đấm mạnh mẽ. Nếu tôi duy trì một nhận thức cột sống và tập trung vào luân phiên từ cột sống của tôi, những cú đấm sẽ được cân bằng tốt và dễ dàng mạnh mẽ. Nếu tôi đặt quá nhiều tập trung vào tay đấm của tôi, tôi sẽ tự nhiên có trọng lượng hơn trên mà bên của cơ thể và kết thúc được off-cân bằng.

Giả sử tôi muốn di chuyển quanh vòng như Muhammad Ali. Xem cảnh phim của anh ta và bạn sẽ thấy rằng ông có một cột sống rất thẳng và cao khi ông bị trả lại xung quanh vòng. Đây là những gì cho phép anh ta để nhảy xung quanh và ném đấm chết người. Nhiều máy bay chiến đấu với footwork tốt sẽ có một cột sống được thẳng khi chúng di chuyển.

4. Thư giãn và cải thện cơ thể của bạn


Thân trên và thân dưới (không nên) di chuyển độc lập.

Thư giãn và cải thện cơ thể của bạn

Đây là một một trong những điều mà mọi người không hiểu. Các phần dưới cơ thể không phải là một thực thể riêng biệt từ cơ thể của bạn. Đây có thể được giải thích và mô tả như là hai việc riêng ... nhưng nó có thể di chuyển như một. Một khi bạn hiểu được cách chuyển động cơ thể hoạt động, bạn sẽ thấy lý do tại sao không có "trên cơ thể" hay "cơ thể thấp hơn" -Có chỉ đơn giản là một "cơ thể".

không cần dùng tay của tôi, và tôi không thể đấm mà không sử dụng đôi chân của tôi.

di chuyển footboxing

Cốt lõi là cần thiết trong tất cả các động tác mạnh mẽ bởi vì chuyển động mạnh mẽ thường là một lực đẩy hoặc kéo được tạo ra từ cơ thể của bạn. Và cốt lõi là cần thiết để "mặt đất" cơ thể của bạn (thường là so với mặt đất) để cung cấp cho bạn một nền tảng để đẩy hoặc kéo từ.

Tổng Kết :

Footwork trong Boxing là một trong những điều quan trọng nhất ảnh hưởng đến trình độ của một tay đấm. Footwork hoàn hảo có thể được sử dụng như một lá chắn vô hình, vô hiệu hóa được khả năng của đối thủ, cũng như giúp các tay đấm dễ dàng tìm được cơ hội tấn công – và ra đòn với hiệu quả cao nhất. Mặt khác, nếu như footwork của bạn không được tốt thì có lẽ chưa cần đế những cú đấm của đối thủ, chính việc di chuyển của bạn cũng đủ để cho bạn…đứt hơi sau vài phút.

Chính vì lẽ đó mà footwork là một trong những phần được tập luyện nhiều trong Boxing. 30 phút mỗi ngày chắc hẳn không phải là dư thừa .Hãy cho đối thủ thấy“điệu Tango trên võ đài” của bạn.


 

In văn bản

Quy trình mua hàng trên Sport360 hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua hotline : 0984 187 697 - 090 347 2004

Thông tin liên hệ

SPORT360 - HỆ THỐNG BÁN HÀNG THỂ THAO

Địa chỉ: Số 14C, ngách 9, ngõ 95 Chùa Bộc,  Hà Nội

(ngõ rộng 9m ô tô đỗ được trước cửa shop xem bản đồ )

Điện thoại: 04.62921887 - Fax: 04.62921887

Hotline: 0984 187 697 - 090 347 2004

Email: mrthangbk@gmail.com 

Website: http://360sport.vn/    -   http://sport360.vn/