Đai lưng tập GYM cần thiết như thế nào với Gymer

Đăng bởi Thắng vào lúc 25/10/2018

Đai lưng tập GYM là một dụng cụ quan trọng thiết yếu và rất phổ biến trong quá trình tập GYM. Bạn có biết rằng có đến 98% các bạn tập thể hình đau cột sống lưng là do không tập đứng cách và không có đai lưng tập GYM hỗ trợ bảo vệ cột sống khi tập nặng.Đến các phòng GYM , xem các video tập GYM thì bạn sẽ thấy các gymer sử dụng nó rất nhiều. Nếu bạn đã là một gymer lâu năm thì vai trò của đai lưng các bạn sẽ nắm rất rõ nhưng đối với các bạn mới tập GYM và còn đang phân vân xem liệu mình có nên mua đai lưng cột sống tập GYM hay không thì topic này là sẽ rất hữu ích đối với các bạn đó.

Trong topic này mình xin chia sẻ các vấn đề : tác dụng của đai lưng trong tập GYM ; các loại đai lưng phổ biến trên thị trường ; các bài tập nào cần đến đai lưng ...và sau tất cả bạn sẽ hiểu được vấn đề cốt lõi nhất đó là " khi nào nên sử dụng đai lưng và khi nào chưa cần sử dụng đai lưng "

Tham khảo thêm các bài viết về hướng dẫn tập thể hình hiệu quả : Tại đây

đai lưng tập gym

đai lưng tập gym tốt cho cột sống của bạn

Tác dụng của đai lưng trong tập GYM

 

      Chúng ta đều biết trong quá trình tập thể hình, đặc biệt là khi tập nặng thì phần cột sống chịu tải rất nhiều, kể cả khi bạn đã tựa lưng trên ghế nghiêng và ghế nằm ngang thì khi tập nặng gymer hay có xu hướng ưỡn lưng tạo thế.Chính vì đó mà các đốt sống lưng phía dưới bị chèn ép và nguy hại nhất là chũng có thể trật khỏi vị trí gây tai nạn nguy hiểm . Đai lưng tập gym ra đời chính là phụ kiện tập GYM giúp bảo vệ các đốt sống lưng ở yên tại vị trí và giúp tăng cường phần chịu tải vùng lưng cho gymer.

Thể thao 360 hiện cung cấp các loại đai lưng tập gym tại tphcm , đai lưng tập gym giá rẻ tại Hà Nội.

Các loại đai lưng phổ biến trên thị trường

       Trên thị trường có nhiều loại đai lưng tập GYM với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau , nhưng có thể phân ra 2 loại chính là đai lưng mềm và đai lưng cứng. có nhiều cách khóa đai khác nhau như : xỏ lỗ ; dính ; khóa khép...v.v.

      + loại đai lưng mềm : thường mỏng hơn đai cứng , vật liệu làm đai mềm , bề rộng đai nhỏ và thường dùng cách dán rất tiện dụng. Ưu điểm của loại đai này là đa năng , giá rẻ ; điều chình size bụng nhiều , tập được nhiều bài tập cho cả nam và nữ...( ví dụ : Đai Lưng Mềm Lifting Belt tập thể hình ; Đai thắt bụng tập thể hình Valeo  )    nhưng nhược điểm là khả năng bảo vệ lưng kém hơn đai lưng cứng khi tập gánh tạ squat hay deadlift nặng. 

 

đai lưng mềmđai lưng mềm

đai lưng mềm tập GYM

     + loại đai lưng cứng : thường làm bản dày bằng da ; hay dùng kiểu xỏ lỗ 2 hàng như thắt lưng. Loại này giá tương đối cao hơn đai mềm và được các bạn gymer tập nặng ưa thích khi quat hay deadlift nặng ( ví dụ : Đai lưng cứng hỗ trợ gánh tạ Squat ; Đai bảo vệ lưng tập GYM cao cấp     ) tuy nhiên khi tập bình thường hay các bài tập khác thì nó ít được dùng vì khi đeo vào sẽ hơi cấn vùng bụng và hông.

 

đai lưng cứng đai lưng cứng

đai lưng cứng tập GYM

Các bài tập nào cần đến đai lưng ?

 

     Như đã phân tích ở trên , tất cả các bài tập đa phần đều cần dùng đai lưng vì bạn có thể sẽ gây tổn hại vùng lưng và đốt sống bất cứ khi nào khi vận động tập luyện thể hình.Nhưng theo kinh nghiệm của mình thì nói đơn giản là như này :

    + loại đai lưng mềm : hay được các bạn nữ dùng tập các bài gánh tạ , deadlift vì các bạn tập nhẹ. Các bạn nam cũng hay dùng loại đai này khi tập các bài về cơ vai , ngực , tay 

   + loại đai lưng cứng : chủ yếu là các bạn tập squat hay deadlift nặng.

 

Khi nào sử dụng đai lưng

 

      Mọi người đều muốn có một câu trả lời cụ thể khi nói đến việc sử dụng đai cho những lần nâng và đẩy tạ cực nặng. Bạn có nên bắt đầu sử dụng nó một khi bạn nâng deadlift ở mức 180kg? Hoặc bạn có nên sử dụng nó mỗi khi bạn dự định nâng 90% tối đa của bạn? Nhưng mỗi người nâng tạ có cấu trúc cơ thể cá nhân, mục đích, lịch sử huấn luyện và chấn thương khác nhau.

     Sẽ không có quy định chính xác về việc sử dụng đai lưng cho squat (đứng gánh tạ) và deadlift (đứng nâng tạ). Chỉ số tốt nhất là sự kết hợp của kinh nghiệm tập luyện với các lần tập nặng và khả năng tạo ra một bộ khung khỏe và bền vững thông qua bộ phận trụ (vai, hông và bụng).

      Tập luyện sức mạnh chuyên cao – bao gồm các bài tập nâng tạ đòn thường xuyên trong hai năm – là ở thời điểm mà người tập có đủ kinh nghiệm trong việc dùng đai lưng để đạt hiệu quả tốt.

       Nếu bạn chưa tập đủ thời gian như vậy, thì bạn đã không đủ kinh nghiệm dùng đai lưng để nâng nặng. Kỹ thuật để bạn tạo ra bộ khung khỏe và bền vững trong quá trình nâng, đẩy tạ nặng và di chuyển hỗn hợp phải mất nhiều năm. Nếu không muốn nói là phải mất cả thập kỷ để làm chủ hoàn toàn quá trình dùng đai lưng tập luyện nặng.

       Đó là một quá trình liên tục. Điều này dẫn tới tiêu chuẩn tiếp theo khi thực hiện việc tập luyện với đai lưng: bộ khung cứng và bền vững (bạn phải đạt được tiêu chuẩn này thì mới nên dùng đai lưng) Bộ khung cứng và bền vững tạo ra lực đẩy tối đa xung quanh các khớp xương hông và khớp nối kết hợp với sự mở rộng hoạt động 360 độ qua chân, tay, bụng và lồng ngực.

       Nó là một điều kiện tiên quyết khi dùng đai lưng vào phương trình đào tạo. Mất lực hoặc bị căng thẳng xảy ra với những người nâng mà không tạo được bộ khung vững thì sẽ bị trầm trọng hơn nếu dùng đai lưng. Bạn không thêm trọng lượng khi bạn cảm thấy bạn tập sai động tác. Tương tự, bạn cũng không nên dùng đai lưng khi bạn chưa tạo cho mình một bộ khung chuẩn, khỏe và vững chắc.

       Một khi bạn đã tạo được bộ khung chuẩn, và bạn quyết định thực hiện chiến lược dùng đai lưng. Thì câu hỏi tiếp theo là khi nào sử dụng nó để cho lợi ích tối đa. Phần lớn các vận động viên nâng tạ đòn chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm sẽ có được thành công bằng cách sử dụng dây đai cho các set thi đấu hoặc tập luyện (không dùng cho các set khởi động).

Vì vậy, nếu bạn đang tập luyện ở mức độ cao hoặc cường độ tương đối trong các kiểu nâng tạ như squat hoặc deadlift, thì sử dụng đai lưng để tăng cường hiệu suất của bạn và tối đa hóa việc dùng đai của bạn.

 

Khi nào không sử dụng đai lưng

 

      Hầu hết những người nâng tạ sử dụng đai lưng đều không biết nó có tác dụng gì và làm thế nào để sử dụng nó. Đó chỉ là một trong số đông những người không ý thức được tác hại của việc dùng đai lưng. Họ đeo đai lưng lên và họ làm lưng họ bị chấn thương. Nếu bạn là người mới tập, hoặc có vấn đề về lưng, hãy chắc chắn rằng bạn biết cách làm đúng, ổn định và duy trì sự căng thẳng thông qua khu vực giữa.

      Vệc thiếu kinh nghiệm cơ bản để giữ vững cơ thể thông qua cơ bụng của bạn là lý do chính làm bạn bị đau lưng, ngay cả khi dùng đai. Đai lưng là một dụng cụ đào tạo tiên tiến giành cho các vận động viên chuyên nghiệp. Họ có đủ kinh nghiệm để áp dụng nó vào quá trình tập luyện của họ nhằm nâng cao hiệu quả và sự ổn định khi nâng khối tạ lớn.

      Nó không phải là phụ kiện thời trang. Ngay cả đối với những người nâng tạ chuyên nghiệp, cũng có những thời điểm mà việc nâng 100% không dùng phụ kiện vẫn là phương pháp được ưa thích.

      Nếu một bài tập tập trung vào sức mạnh của cơ bụng, hãy không dùng đai lưng. Đối với các bài tập phần trên của cơ thể như đẩy, ngồi kéo, tập cơ xô, xuống tạ một chân, tập tay hoặc cardio thì bạn không nên dùng đai lưng. Bạn nên đánh giá kỹ khả năng về kỹ thuật, kinh nghiệm cũng như sức mạnh và mục đính của bạn trước khi sử dụng các dụng cụ trên.

Quy trình mua hàng trên  Thể thao 360sport  hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua : Hotline: 0984.187.697 - 0246.292.1887

  • icon next Bước 1:

    Đặt hàng trên 360sport.vn

  • icon next Bước 2:

    Khách hàng nhập thông tin

  • icon next Bước 3:

    Thanh toán

  • icon next Bước 4:

    360sport.vn xác nhận và vận chuyển

  • Bước 5:

    Khách hàng xác nhận

Zalo