• Danh sách cửa hàng
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

Bài tập cơ bản với bóng Bosu tập thăng bằng

Đăng bởi Thắng vào lúc 25/10/2018

Bóng Bosu là loại bóng tập thăng bằng đặc thù được thiết kế dùng để tập luyện các tư thế ổn định và cân bằng tốt nhất. Bóng bosu chuyên dùng trong huấn luyện năng lực giữ thăng bằng ổn định khi phối hợp thực hiện các động tác linh hoạt trên không của các môn thể thao .

Đây là sản phẩm hỗ trợ tập gym,thẻ dục rất tốt được các phòng tập GYM,phòng aerobic,phòng tập yoga hay kickfit thường dùng và là dụng cụ tập luyện không thể thiếu.Sport360 xin cung cấp cho các bạn các bài tập cơ bản nhất và cũng là hiệu quả nhất với bóng tập thăng bằng Bosu.

Gập bụng tựa lưng trên bóng Bosu

Bài tập này với bóng bosu giúp cho  những ai gặp vấn đề về lưng dưới rất hữu dụng. hãy tập khoảng 4 hiệp với 20 – 25 reps/ hiệp,ghỉ giữa hiệp 2-3 phút.

Gập bụng tựa lưng trên bóng Bosu

Gập bụng tựa lưng trên bóng Bosu


Cách tập : Ngồi trên 1 cạnh bóng Bosu( nửa lưng dưới và mông tựa vào bóng bosu), hai bàn chân duỗi thẳng đặt trên sàn. Chân gập khoảng 90 độ như hình.Đặt bàn tay ra sau đầu và thực hiện động tác gập bụng, nâng hai vai hướng lên trên trần.

Tác dụng : tập trung tăng cường phát triển cơ bụng,giảm mỡ bụng nhanh chóng,tăng sức dẻo dai và bền bỉ.

Chống đẩy với bóng Bosu :

Cách tập : đặt lật ngửa trái bóng bosu lên sàn và thực hiện động tác chống đẩy.thực hiện bài tập này khoảng 4 hiệp,mỗi hiệp 10 – 15 reps,nghỉ giữa hiệp 2 – 3 phút .

Chống đẩy với bóng Bosu

Chống đẩy với bóng Bosu

Tác dụng : tập trung tăng cường phát triển cơ tay,vai và ngực ,giảm mỡ toàn thân nhanh chóng,động tác này khác với kiểu chống đẩy thông thường vì khi thực hiện với bóng Bosu sẽ khó hơn vì bạn còn phải tập trung giữ thăng bằng nữa.

Co người một bên với bóng Bosu :

Cách tập : Đặt bóng gần vào tường, mặt úp lại. Đặt hông vào giữa bóng và hai bàn chân giang rộng hướng về phía tường, chân trên phía sau lưng. Hai tay đặt sau đầu, gập bụng, cùi chỏ hướng về hông.Thực hiện bài tập này khoảng 4 hiệp,mỗi hiệp 8 – 10 reps,nghỉ giữa hiệp 2 – 3 phút .

 

Co người một bên với bóng Bosu

Co người một bên với bóng Bosu

 

Tác dụng : tập trung tăng cường phát triển cơ liên sườn,giảm mỡ bụng nhanh chóng,tăng sức dẻo dai và bền bỉ và khả năng giữ thăng bằng,tránh các vấn đề về cột sống.

Đứng giữ thăng bằng trên bóng bosu

Cách tập : đặt lật ngửa trái bóng bosu lên sàn và thực hiện động tác đứng hơi khùng chân và tay dang về phía trước.thực hiện bài tập này khoảng 4 hiệp,mỗi hiệp 10 – 15 reps,nghỉ giữa hiệp 2 – 3 phút .Nâng cao của bài tập này là động tác đứng lên ngồi xuống như bài squats vậy.

 

 

 

Chống đẩy với bóng Bosu

Đứng giữ thăng bằng trên bóng bosu

                                   Chống đẩy với bóng BosuChống đẩy với bóng Bosu

 

Tác dụng : tập trung vào khả năng giữ thăng bằng toàn thân,để có được điều đó bạn sẽ vận dụng uyển chuyển phối hợp toàn bộ các cơ trên cơ thể.

Chạy thẳng người tại chỗ trên bóng bosu

Cách tập : thực hiện động tác chạy co chân cao đàu gối tại chỗ trên bóng bosu.thực hiện bài tập này thật từ từ vì cần giữ thăng bằng trên bóng.hãy đảm bảo đi giày thể thao chuyên dụng để tránh ngã nhé.thực hiện 2 hiệp,mỗi hiệp khoảng 5 – 7 phút.

Chạy thẳng người tại chỗ trên bóng bosu

Chạy thẳng người tại chỗ trên bóng bosu

 

Tác dụng : tập trung vào khả năng giữ thăng bằng toàn thân,phát triển cơ chân và săn chắc vùng đùi.để có được điều đó bạn sẽ vận dụng uyển chuyển phối hợp toàn bộ các cơ trên cơ thể.

Bưng bóng bosu qua đầu

Cách tập : Hai tay nắm hai tay cầm của bóng bosu, hít vào nhấc bóng bosu lên cao qua khỏi đầu. Hai tay duỗi thẳng. Thở ra từ từ hạ thấp bóng bật chân ra sau trở về tư thế chống đẩy ban đầu. Thực hiện động tác 15 lần.

Lưu ý: Luôn xiết chặt cơ bụng, giữ lưng, vai và cổ nằm trên một mặt phẳng.

 

 

                         Bưng bóng bosu qua đầuBưng bóng bosu qua đầu

Tác dụng : tập trung vào cơ tay , vai và chân . giảm mỡ toàn thân,săn chắc cơ thể.

Nằm đặt chân trên bóng bosu

Cách tập : Tư thế chuẩn bị, nằm đặt lưng trên sàn. Hai tay để dọc hai bên cơ thể. Đặt bàn chân phải trên bóng bosu. Chân trái duỗi thẳng lên cao. Hít vào nâng hông và thân người lên cao. Thở ra, nhẹ nhàng hạ xuống trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác 15 lần.

Lưu ý: Khi thực hiện động tác nên cố định hông và vai.

Nằm đặt chân trên bóng bosu

 

Tác dụng : tập trung vào cơ tay , vai và chân . giảm mỡ toàn thân,săn chắc cơ thể.

Chống nghiêng trên bóng Bosu

Cách tập : Tư thế chuẩn bị nằm nghiêng, tay phải chống trên bóng bosu. Tay trái đưa thẳng lên trần nhà. Hông hơi hạ thấp so với thân người. Lưu ý: Giữ vai, lưng, hông và gót chân nằm trên một đường thẳng và xiết chặt cơ bụng.

Chống nghiêng trên bóng Bosu



Tác dụng : tập trung vào cơ tay , cơ bụng . giảm mỡ bụng nhanh chóng, săn chắc cơ thể.nâng cao khả năng giữ thăng bằng.

Kết 

360sport tin rằng với tất cả các bài tập thăng bằng với bóng bosu ở bên trên sẽ giúp bạn tập luyện gym hiệu quả nhất với bóng bosu. Chúc bạn thành công.

 


 

 

Quy trình mua hàng trên  Thể thao360  hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua : Hotline: 0984.187.697 - 0983.24.07.17

  • icon next Bước 1:

    Đặt hàng trên Thể thao 360

  • icon next Bước 2:

    Khách hàng nhập thông tin

  • icon next Bước 3:

    Thanh toán

  • icon next Bước 4:

    Thể thao 360 xác nhận và vận chuyển

  • Bước 5:

    Khách hàng xác nhận